Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet 'bùng nổ' hơn?

Internet quả thật đã có những ngày rất sôi nổi khi Messi bất ngờ trở thành 'người cũ' của CLB Barcelona và nhanh chóng trở thành 'người mới' của Paris Saint-Germain. Nhưng thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng 'bùng nổ' khi một cầu thủ nổi tiếng sang CLB mới. Vậy khi Cristiano Ronaldo sang Juventus và khi Messi sang PSG, sự kiện nào đã gây hiệu ứng truyền thông mạnh hơn?

Trên sân cỏ, rất khó nói Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo xuất sắc hơn. Thực tế, người hâm mộ bóng đá cũng đã tranh cãi nhiều năm nay mà vẫn chưa có bất kỳ ai xác nhận được kết quả. Chỉ biết rằng, cả hai đều là những cầu thủ tuyệt đỉnh với sức hút hàng đầu thế giới.

Trên mạng xã hội, Ronaldo đang “dẫn trước” về số người theo dõi. Ở Instagram, nền tảng mạng xã hội mà 2 cầu thủ này sử dụng chủ yếu, thì Ronaldo có hơn 320 triệu người theo dõi, còn số người theo dõi Messi “chỉ” là hơn 240 triệu.

Nhưng việc chuyển CLB lại là một câu chuyện khác.

Ronaldo và Messi thường được (hoặc "bị") so sánh trên mọi mặt trận. Ảnh: Marca.

Ronaldo và Messi thường được (hoặc "bị") so sánh trên mọi mặt trận. Ảnh: Marca.

Ngày Ronaldo ra đi, bài đăng Gracias Cristiano (Cảm ơn Cristiano) của Real Madrid được chia sẻ hơn 192.000 lượt và nhận được khoảng 337.000 lượt thích. Trong khi đó, bài đăng Thank you, Leo (Cảm ơn, Leo) của Barcelona tính đến giờ đã được chia sẻ hơn 240.000 lần và được thích khoảng 630.000 lượt.

Đấy là việc chia tay, còn việc tới “bến đỗ” mới thì con số của Ronaldo càng khiêm tốn hơn của Messi. Thông báo của Juventus về việc Ronaldo gia nhập CLB được chia sẻ hơn 84.000 lượt và nhận hơn 140.000 lượt thích. Còn thông báo của PSG về việc chào đón Messi được chia sẻ hơn 253.000 lần và được thích hơn 832.000 lượt.

Bài đăng chia tay Ronaldo của CLB Real Madrid. (Ảnh chụp màn hình).

Bài đăng chia tay Ronaldo của CLB Real Madrid. (Ảnh chụp màn hình).

Đối với tài khoản Instagram của CLB mới, Messi cũng có vẻ tạo tác động lớn hơn Ronaldo. Tài khoản của PSG có thêm hơn 4,7 triệu người theo dõi khi Messi chuyển đến (và có thể sẽ còn tăng), trong khi tài khoản của Juventus chỉ tăng thêm hơn 1,4 triệu người theo dõi sau khi Ronaldo tới.

Còn về việc bán áo thì rất khó xác định ai hơn ai, vì người hâm mộ cũng đổ xô đi mua áo Juventus có in chữ Ronaldo 7, và giờ thì cũng rất nhiều người mua áo PSG có chữ Messi 30. Tuy nhiên, chưa có con số cụ thể được xác nhận về số lượng áo được bán ra.

Bài đăng chào mừng Messi của PSG. (Ảnh chụp màn hình).

Bài đăng chào mừng Messi của PSG. (Ảnh chụp màn hình).

Có thể thấy là việc Messi sang PSG tạo hiệu ứng truyền thông hùng hồn hơn việc Ronaldo sang Juventus. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Ronaldo sang Juventus từ mùa Hè năm 2018 còn Messi chỉ vừa mới đến PSG, và những hiệu ứng trên mạng xã hội thì càng về sau thường càng lớn hơn. Đặc biệt, điểm đến của Messi lại là PSG (hiện đang được “gọi yêu” là “Paris Siêu Giàu”), một CLB dường như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch và không ngại vung tiền cho những siêu sao đắt giá.

Hơn nữa, việc Messi rời Barcelona là một cú sốc, một điều hoàn toàn bất ngờ, và vì một lý do có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát của cả hai bên, nên sự việc mới càng trở nên ồn ào.

Khi Ronaldo sang Juventus, có thông tin rằng Juve đã bán được nửa triệu chiếc áo Ronaldo 7 chỉ trong một ngày. Ảnh: Splash News.

Khi Ronaldo sang Juventus, có thông tin rằng Juve đã bán được nửa triệu chiếc áo Ronaldo 7 chỉ trong một ngày. Ảnh: Splash News.

Nhưng nói cho cùng, đối với riêng các cầu thủ thì hiệu ứng truyền thông có lẽ cũng không quan trọng bằng việc họ sẽ thể hiện thế nào trên sân cỏ trong màu áo của CLB mà họ chuyển đến.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/lionel-messi-sang-psg-va-cristiano-ronaldo-sang-juventus-ai-khien-internet-bung-no-hon-post1365409.tpo