Lộ doanh thu hàng quý tăng 37%, giá cổ phiếu của Twitter tăng 3%
Thông tin doanh thu hàng quý của Twitter tăng 37% đạt 1,3 tỷ USD đã giúp giá cổ phiếu của mạng xã hội này tăng 3%.
Ngày 26/10, Twitter Inc (Mỹ) tiết lộ, doanh thu hàng quý của mạng xã hội này đã tăng 37% đạt 1,3 tỷ USD và tránh được tác động từ những thay đổi chính sách về quyền riêng tư của công ty công nghệ Apple Inc. (Mỹ) đối với hoạt động quảng cáo. Thông báo đã giúp giá cổ phiếu của mạng xã hội này tăng 3%.
Twitter đang nỗ lực bổ sung các tính năng mới như phòng trò chuyện âm thanh để thu hút người dùng, đồng thời cải thiện khả năng quảng cáo để đạt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2023.
Theo mạng xã hội trên, những thay đổi về quyền riêng tư do Apple triển khai, chỉ có tác động khiêm tốn đến doanh thu quảng cáo của Twitter. Trong quý I của tài khóa hiện tại (kết thúc vào cuối tháng 9), doanh thu quảng cáo của Twitter đạt 1,14 tỷ USD.
Trong nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo, Twitter sẽ giới thiệu nhiều tính năng hơn như các chủ đề mà người dùng có thể theo dõi. Giám đốc Tài chính Twitter Ned Segal cho biết, các tính năng này giúp cung cấp dữ liệu về sở thích của người dùng để giúp Twitter đưa ra các quảng cáo phù hợp.
Các “đồng nghiệp” của Twitter như Snap và Facebook cho biết những thay đổi của Apple đã làm ảnh hưởng đến khả năng đặt mục tiêu và tiến hành các quảng cáo kỹ thuật số của họ, đồng thời chỉ trích các bản cập nhật của Apple là lý do khiến các doanh nghiệp này không đạt được kỳ vọng về doanh thu.
Trong khi Twitter đã tăng số lượng người dùng bên ngoài nước Mỹ thêm 5 triệu người so với quý trước, số lượng người dùng tại Mỹ vẫn giữ nguyên.
Đầu tháng này, Twitter thông báo đã đồng ý bán công ty quảng cáo di động MoPub cho công ty công nghệ di động có trụ sở chính tại Palo Alto, California AppLovin Corp với giá 1,05 tỷ USD. Giám đốc tài chính Ned Segal của Twitter cho biết, việc bán MoPub giúp công ty tập trung hơn vào tiềm năng khổng lồ của các quảng cáo trên trang web và trong các ứng dụng.
Thỏa thuận bán MoPub diễn ra vài tháng sau khi Apple cập nhật hệ điều hành di động hỗ trợ iPhone và iPad, gây khó khăn cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội và các nhà phát triển trò chơi di động, để theo dõi người dùng trên thiết bị di động của Apple.