Lọ hít mũi Thái Lan của Lisa gây sốt ở Việt Nam
Được Lisa lăng xê và VĐV Thái Lan sử dụng ở Olympic 2024, lọ hít mũi thảo mộc đến từ xứ Chùa vàng tạo thành cơn sốt, trở thành vật bất ly thân của nhiều người trẻ Việt.
Khi tham gia chương trình No Prepare gần đây, Lisa (BlackPink) gây chú ý khi giới thiệu lọ hít mũi Hong Thai nổi tiếng trên sóng. Cô giới thiệu rằng đây là món đồ không thể thiếu trong mùa hè ở Thái Lan.
Hong Thai là một loại thảo mộc, giúp thông mũi khi hít vào, đem đến sự tỉnh táo, tập trung. Đó cũng là lý do vận động viên người Thái Theerapong Silachai sử dụng lọ hít này trước khi thi đấu và xuất sắc giành huy chương bạc ở nội dung cử tạ 61 kg nam tại Olympic Paris.
Sau khi được các nghệ sĩ, vận động viên Thái Lan lăng xê, loại thảo mộc thông mũi này dần du nhập vào Việt Nam. Nhiều người trẻ nhanh chóng coi đây là vật bất ly thân, thậm chí còn trang trí cho ống hít Hong Thai khi mang ra đường.
Ngôi sao lăng xê
Trước khi giới thiệu lọ hít mũi trên chương trình truyền hình thực tế, Lisa từng thể hiện sự yêu thích đặc biệt với Hong Thai. Trong những tấm hình đăng tải trên trang cá nhân, cô nhiều lần cầm ống hít trên tay.
Giọng ca Rockstar thường xuyên sử dụng thảo mộc thông mũi khi ở quê nhà Thái Lan, đảm bảo mũi thông thoáng, dễ thở trong điều kiện thời tiết nóng ẩm. Biết sở thích của thần tượng, người hâm mộ Lisa còn tặng cô một lốc Hong Thai trên sân khấu, tạo ra tình huống hài hước.
Khoảnh khắc Theerapong Silachai sử dụng lọ hít mũi này ngay trước khi giành huy chương bạc tại Olympic Paris 2024 càng khiến sản phẩm càng được chú ý. Thành tích ấn tượng của vận động viên này ở Thế vận hội góp phần đưa sản phẩm nội địa Thái Lan đến với bạn bè quốc tế.
Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Phương Anh Đào, fashionista Châu Bùi hay TikToker Tun Phạm cũng chia sẻ khoảnh khắc sử dụng Hong Thai.
Với điều kiện thời tiết, khí hậu gần giống với Thái Lan, người Việt Nam cũng thường xuyên trải qua tình trạng ngạt mũi tương tự. Do đó, nhiều người trẻ nhanh chóng mua về, sử dụng lọ hít này để dễ thở hơn, đảm bảo sự tỉnh táo, tập trung làm việc.
Phiên bản Hong Thai khổng lồ cũng đặc biệt thịnh hành, tạo ra nhiều tình huống hài hước. Với kích thước lớn, phiên bản này thường trở thành quà tặng, đem đến niềm vui cho người nhận.
Ngoài ra, một số người dùng còn trang trí Hong Thai bằng sticker, phụ kiện đáng yêu, coi đây là vật bất ly thân khi ra khỏi nhà.
Lọ hít mũi Thái Lan trên thị trường Việt Nam
Theo báo cáo kinh doanh cho từ khóa “Hít mũi Thái Lan” trên sàn TMĐT Việt Nam được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric thực hiện, doanh thu đến từ các sản phẩm này trong quý vừa qua tăng 11,6% so với quý trước.
Thương hiệu có sản phẩm bán chạy trên các nền tảng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là Peppermint, Siang Pure, Novolife, Thailand Collection, Green Herb,... Bên cạnh các nhãn hàng lớn, nhiều người bán nhỏ cũng giao bán thảo mộc thông mũi Thái Lan.
Tổng số lượng nhà phân phối mặt hàng này lên đến 492 đơn vị. Phân khúc giá phổ biến của ống hít thông mũi là 10.000-50.000 đồng và 50.000-100.000 đồng.
Shopee là nền tảng chiếm phần lớn thị phần kinh doanh thảo mộc thông mũi Thái Lan, chiếm 91,4% tổng doanh số và 93,9% về sản lượng. Trong khi đó, Lazada chiếm 8,6% tổng doanh số và 6% về sản lượng.
Với sự lăng xê, hưởng ứng nhiệt tình của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Thái Lan và Việt Nam, sản phẩm này dự kiến tiếp tục gia tăng sức hút tại thị trường Việt Nam.