Loạt phụ kiện độc đáo bằng jeans tái chế tại Vietnam International Fashion Week 2023
Xuất hiện tại show diễn BST Mad 1 của thương hiệu The Mad Lab by Phạm Trần Thu Hằng, loạt phụ kiện hình con vật độc đáo của We Care About Your Outfit (WCAYO) đã ngay lập tức đốn tim giới mộ điệu.
Trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông, NTK Phạm Trần Thu Hằng chính thức ra mắt BST Mad 1- Variation với 25 trang phục lấy cảm hứng từ sự biến dị, sự đột biến của thế giới sinh vật, những con virus. Để truyền tải thông điệp về thời trang bền vững và bảo vệ môi trường, BTS của Phạm Trần Thu Hằng sử dụng hoàn toàn chất liệu có thể tái chế để tạo nên những thiết kế độc đáo và mang đậm phong cách futuristic cá tính, trẻ trung. Với tone màu chủ đạo là bạc - xanh neon - hồng neon - xanh dương cùng chất liệu da, phao và denim quen thuộc được xử lý bề mặt theo kỹ thuật cao cấp như tạo khối, in 3D…
Đặc biệt, NTK trẻ tài năng sinh năm 1997 cũng khéo léo kết hợp trang phục với phụ kiện rất hài hòa. Được biết, phụ kiện mà cô sử dụng trong show diễn là những sản phẩm từ WCAYO - cũng là một nhãn phụ kiện thời trang cực kỳ độc lạ làm từ các chất liệu tái chế. Loạt phụ kiện hình ảnh những con vật của WCAYO chủ yếu được làm từ chất liệu jeans tái chế, da thuần chay và pha một chút chất liệu phao, đồng điệu với BST Mad1. NTK Phạm Trần Thu Hằng cho biết, sản phẩm của WCAYO đã đồng hành cùng một số BST của cô trong những năm gần đây. Cô đặc biệt yêu thích một bé gấu Terry làm từ jeans chắp vá đi khắp nơi, trên tất cả các sàn diễn từ Hà Nộ, Nghệ An tới TP Hồ Chí Minh, từ Thái Lan tới Trung Quốc. Cả The Mad Lab và WCAYO đều cùng chung tư tưởng về thời trang bền vững, ý tưởng về những thứ đẹp dị gai góc vì vậy rất dễ kết hợp.
Với sự ra mắt BST mới tại Vietnam International Fashion Week 2023, NTK trẻ muốn truyền tải tới thông điệp rằng, cuộc sống và tương lai của chúng ta rất có thể sẽ thay đổi cũng như phát triển theo những cách mà con người không thể dự đoán được, không lường trước được. Chính vì vậy, chúng ta không những phải học cách thích nghi mà còn cần phải nỗ lực để bảo vệ môi trường sống của mình, hạn chế những biến đổi tiêu cực cho thế giới.
Mang tinh thần của một Gen Z nhiều hoài bão, Phạm Trần Thu Hằng hy vọng The Mad Lab sẽ không chỉ là nơi cô thể hiện bản thân mình mà còn là thương hiệu chắp cánh cho nhiều tài năng trẻ yêu thời trang khác. Bên cạnh dòng thời trang trình diễn, The Mad Lab cũng sẽ cho ra mắt những BST ready-to-wear dành cho giới mộ điệu thời gian tới.