Loạt xe âm thầm dừng bán ở Việt Nam

Nhiều mẫu xe dưới đây đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt mà không có lý giải cụ thể từ hãng xe.

Suzuki Ciaz không còn xuất hiện trong danh mục ôtô du lịch của Suzuki tại Việt Nam từ cuối tháng 6/2024. Mẫu sedan cỡ B nhập Thái tích lũy được doanh số 8 xe trước khi bị dừng bán. Trong phân khúc sedan cỡ B, Suzuki Ciaz không thể cạnh tranh cùng Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

Suzuki Swift cũng âm thầm biến mất khỏi danh mục ôtô du lịch của Suzuki tại Việt Nam từ khoảng tháng 9/2024. Phân khúc hatchback cỡ B ngày càng suy yếu, cộng với động thái tái cơ cấu sản xuất của Suzuki tại Thái Lan được cho là những nguyên nhân dẫn đến sự rút lui của Swift. Hãng xe Nhật Bản bán được 225 xe Suzuki Swift cho khách Việt trong năm nay.

Mẫu xe đầu tiên và từng là duy nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ có trang bị động cơ lai xăng-điện là Suzuki Ertiga Hybrid cũng âm thầm biến mất khỏi Việt Nam. Tại thời điểm dừng bán, Việt Nam Suzuki không lý giải nguyên nhân ngừng kinh doanh dòng xe đang có doanh số cao thứ nhì của mình. Suzuki Ertiga Hybrid bán được 1.200 xe cho khách Việt trong năm vừa rồi.

Tuy nhiên, sự "biến mất" của Ertiga Hybrid hay Suzuki XL7 có thể được xem như động thái dọn đường mà hãng xe Nhật Bản đã chuẩn bị để ra mắt phiên bản hybrid của XL7. Sau khi giới thiệu XL7 Hybrid, phiên bản thuần xăng của Suzuki XL7 có thêm tháng 9 để "dọn kho", chốt sổ doanh số 1.839 xe và không còn xuất hiện trên website của Việt Nam Suzuki trong danh mục ôtô du lịch.

Suzuki dường như đang khá mạnh tay trong nỗ lực rút gọn danh mục sản phẩm xe máy, ôtô du lịch tại Việt Nam. Mới đây nhất, Suzuki Raider cũng âm thầm bị dừng bán. Hãng xe Nhật Bản hiện cung cấp 3 lựa chọn xe 2 bánh ở thời điểm hiện tại, gồm xe tay ga Burgman Street 125 bên cạnh 2 mẫu côn tay là V-Strom 250SX và Satria F150.

Nhóm xe hatchback cỡ B tại Việt Nam vào lúc này chỉ còn lại Mazda2 Sport sau khi lần lượt Suzuki Swift và Toyota Yaris dừng bán. Tương tự trường hợp của Suzuki Swift, màn rút lui của Toyota Yaris cũng diễn ra khá âm thầm. Doanh số của Toyota Yaris tại Việt Nam trong năm 2024 ở mức khiêm tốn 8 xe.

Mazda BT-50 không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm Mazda tại Việt Nam từ khoảng tháng 5/2024. Mẫu bán tải cỡ trung chỉ ghi nhận doanh số 5 xe trong năm vừa rồi, toàn bộ có được trong tháng đầu năm. Nhiều khả năng, Mazda BT-50 sẽ sớm quay lại Việt Nam với bản nâng cấp. Ảnh: Thaco.

Toyota Wigo E sử dụng hộp số sàn cũng âm thầm biến mất khỏi website Toyota Việt Nam từ đầu năm nay. Hãng xe Nhật Bản không có thông báo chính thức, còn đại lý tiết lộ đã ngưng nhập Toyota Wigo phiên bản này từ khá lâu. Trước khi dừng bán, Toyota Wigo bản E có giá 360 triệu đồng. Ảnh: TMV.

Volkswagen T-Cross không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức tại Việt Nam từ năm ngoái. Volkswagen không lý giải nguyên nhân dừng bán mẫu SUV cỡ B nhưng nhiều khả năng, lượng tiêu thụ không cao là lý do chính. Giá bán của Volkswagen T-Cross dao động 1,099-1,299 tỷ đồng, tương đối cao so với mặt bằng chung phân khúc SUV đô thị.

Phúc Hậu

Ảnh: Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/loat-xe-am-tham-dung-ban-o-viet-nam-post1524696.html