Lợi ích lớn nhất khi quảng cáo trên danh sách 'nội dung sạch'

Danh sách nội dung an toàn cho quảng cáo đáp ứng được nhu cầu xây dựng thương hiệu, giúp nhãn hàng giữ được uy tín khi quảng cáo trên mạng.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Việt Anh, quản lý một chuỗi nha khoa tại Hà Nội, cho biết đã mua quảng cáo trực tiếp từ 4 địa chỉ trong Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo, hay White List, mà Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) mới công bố. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể có thêm các lượt hiển thị tại các trang khác trong danh sách thông qua các dịch vụ quảng cáo trung gian.

Vị quản lý này cho biết thêm vẫn thường dành khoảng 15% ngân sách quảng cáo cho các địa chỉ có tên trong White List nói trên, với mục đích tạo nhận diện và niềm tin đối với thương hiệu. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tạo ra lượt chuyển đổi hay lượt mua hàng, doanh nghiệp vẫn phải phân bổ ngân sách cho các vị trí bên ngoài danh sách.

Đảm bảo hình ảnh thương hiệu nhờ White List

Công bố Danh sách nội dung đã được xác thực là động thái mới nhất của Bộ TTTT trong việc ngăn chặn dòng tiền đổ về các nhà sản xuất nội dung bẩn. “Nhiều nội dung xấu độc kéo theo lượng người xem lớn và theo đó là tiền quảng cáo của doanh nghiệp, nhãn hàng. Điều này không công bằng với những người làm nội dung tử tế”, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT cho biết khi giới thiệu về danh sách này vào cuối năm 2022.

Mạng xã hội vẫn là kênh chính để bán hàng, tương tác với khách hàng của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Ảnh: CNN.

Mạng xã hội vẫn là kênh chính để bán hàng, tương tác với khách hàng của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Ảnh: CNN.

"Chúng tôi chờ đợi danh sách này từ lâu”, ông Nguyễn Quốc Hưng, CGO tại công ty truyền thông Tonkin Media, nói với Zing. Tương tự, ông Nguyễn Anh Đức, chuyên gia về quảng cáo trực tuyến tại một công ty truyền thông top 3 thị phần tại Việt Nam, cho biết đã xem danh sách ngay khi vừa công bố chính thức.

Phân tích kỹ hơn, ông Anh Đức cho biết có 2 mục đích chính mà các nhãn hàng có thể quan tâm trong một chiến dịch quảng cáo, thứ nhất là các yếu tố liên quan đến nhận diện thương hiệu và thứ hai là các yếu tố liên quan đến doanh số bán hàng. Các đầu mục hiện có trên White List đáp ứng tốt mục đích thứ nhất.

“Với các nhãn hàng FMCG, tập đoàn lớn hoặc kinh doanh các sản phẩm như bất động sản hay xe hơi, họ có thể dành đến 80% ngân sách chiến dịch cho mục đích nhận diện thương hiệu và chi tiêu ngân sách này cho các trang uy tín cao có trong White List”, ông Anh Đức cho biết.

“Các thương hiệu lớn có thể chi ngân sách lớn để phủ banner, bài viết quảng cáo tại các trang báo, tạp chí, trang thông tin điện tử tổng hợp giúp gia tăng nhận diện thương hiệu”, ông Hồ Đông Thụ, CEO Think Digital, nói với Zing. Chuyên gia này cho biết danh sách hiện phù hợp với các doanh nghiệp vừa, lớn có ngân sách cao dành cho quảng cáo.

Doanh nghiệp nhỏ chờ đợi danh sách “rộng” hơn

Tuy nhiên, với những nhu cầu sâu hơn như gia tăng sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu hay tăng tỷ lệ chuyển đổi, thương hiệu sẽ cần những hình thức nhắm đối tượng chuyên sâu hơn, ông Đông Thụ cho biết. Ngoài ra, nhóm các doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều ngân sách quảng cáo vẫn ưu tiên trả phí theo các mô hình linh hoạt như theo từng lượt click, lượt tương tác của các nền tảng mạng xã hội.

Danh sách cũng có thể được cải thiện bằng cách có thêm các blog, trang cá nhân, đây là các vị trí hiển thị quảng cáo mà các nhãn hàng nhỏ hơn với chi phí thấp có thể quan tâm, theo ông Anh Đức.

 Bị gắn vào nội dung bẩn không phải mối quan tâm lớn nhất của nhiều doanh nghiệp khi quảng cáo, thay vào đó là vấn đề chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu về. Ảnh: H.N.

Bị gắn vào nội dung bẩn không phải mối quan tâm lớn nhất của nhiều doanh nghiệp khi quảng cáo, thay vào đó là vấn đề chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu về. Ảnh: H.N.

“Với các đầu mục hiện có, White List chủ yếu phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu, với nhóm khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng buộc phải ‘chắt bóp’ hơn và tập trung vào các mục tiêu thương mại trong khi an toàn thương hiệu chưa phải nguy cơ quá lớn”, ông Nguyễn Tính, Giám đốc một đại lý quảng cáo tại Hà Nội, nói với Zing.

Tương tự, ông Việt Anh cho biết vẫn tập trung phần lớn ngân sách quảng cáo vào các trang mạng xã hội để tạo ra lượt mua hàng, sử dụng dịch vụ. “Một thương hiệu lớn hơn có thể cần thận trọng hơn, nhưng chúng tôi không quá lo ngại về nội dung khi mục tiêu chính là nhắc khách sử dụng dịch vụ”, vị quản lý cho biết.

“Nhìn chung các nhãn hàng và công ty truyền thông hoan nghênh việc có một danh sách chính thức, và danh sách luôn được cập nhật nên tôi cho rằng khả năng đáp ứng nhu cầu quảng cáo sẽ cải thiện nhanh chóng”, ông Quốc Hưng đánh giá.

Hoàng Nam

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/con-han-che-khi-quang-cao-tren-danh-sach-noi-dung-sach-post1415584.html