Lợi nhuận của nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới tăng mạnh
Inditex, chủ sở hữu thương hiệu Zara nổi tiếng, cho biết lợi nhuận ròng quý 1 đã tăng 80% từ mức 440 triệu euro (470 triệu USD) cùng kỳ năm ngoái lên 760 triệu euro.
“Gã khổng lồ” trong ngành thời trang toàn cầu Inditex, chủ sở hữu thương hiệu Zara nổi tiếng, ngày 8/6 đã ghi nhận lợi nhuận quý 1 của năm tài chính hiện tại, từ ngày 1/2-31/4, tăng mạnh dù phải đóng cửa các cửa hàng tại Nga do xung đột của nước này với Ukraine.
Nhà bán lẻ hàng thời trang lớn nhất thế giới này cho biết lợi nhuận ròng quý 1 đã tăng 80% từ mức 440 triệu euro (470 triệu USD) cùng kỳ năm ngoái lên 760 triệu euro.
Trước đó trong năm nay, Inditex, chủ sở hữu tám thương hiệu thời trang, trong đó có thương hiệu thời trang cao cấp Massimo Dutti và thời trang nữ Stradivarius, đã cảnh báo rằng doanh thu năm 2022 của hãng sẽ bị ảnh hưởng bởi xung đột giữa Nga và Ukraine.
Sau khi Nga khởi động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng Hai, Inditex đã đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Ukraine và vào ngày 5/3 đã ngừng toàn bộ hoạt động bán lẻ tại Nga, thị trường lớn nhất của tập đoàn này sau Tây Ban Nha, bao gồm việc đóng cửa 502 cửa hàng và ngừng mọi giao dịch trực tuyến tại nước này.
Inditex cho biết biến thể Omicron đã tác động mạnh đến hoạt động thương mại trong quý cuối cùng của năm tài chính 2021, khiến lưu lượng khách mua sắm tại các cửa hàng của hãng giảm đột ngột ở nhiều nước.
Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát hai năm trước, lợi nhuận của Inditex đã lao dốc vì tình hình dịch bệnh buộc công ty này phải đóng cửa phần lớn các cửa hàng trong nửa đầu năm tài chính 2020./.