LOTTE Mart khuyến khích khách hàng giảm thiểu túi nylon

Mới đây, LOTTE Mart triển khai chương trình 'Hành động nhỏ - Thay đổi lớn', khuyến khích khách hàng dùng túi tái sử dụng để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của LOTTE Mart nhằm đẩy mạnh xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững tại thị trường Việt Nam.

Dùng túi tái sử dụng, nhận ưu đãi hấp dẫn

Từ nay đến hết ngày 31/12, khách hàng thành viên có hóa đơn mua sắm từ 300.000 đồng và sử dụng túi thân thiện với môi trường Eco Bag của LOTTE Mart, hoặc túi tái sử dụng khách hàng tự mang theo sẽ được cộng ngay 3.000 điểm vào tài khoản thành viên. Số điểm thưởng này có thể được sử dụng cho những lần mua sắm tiếp theo tại LOTTE Mart.

LOTTE Mart khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm.

LOTTE Mart khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm.

Hơn nữa, vào ngày thành viên L-Day hàng tháng, khách hàng thành viên khi mua sắm với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên sẽ nhận được ngay một túi môi trường Re:Earth. Đây là chiếc túi thân thiện với môi trường được LOTTE Mart liên tục thay đổi thiết kế đầy sáng tạo trong nhiều năm qua.

Với khả năng chịu lực lên đến 20kg - 25kg và tuổi thọ có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm, mỗi chiếc túi Re:Earth có thể giúp người tiêu dùng loại bỏ tới hàng nghìn chiếc túi ni lông ra khỏi cuộc sống, góp phần thiết thực vào bảo vệ môi trường sống xanh của Việt Nam.

LOTTE Mart trao tặng túi môi trường cho khách hàng thành viên vào ngày L-Day (ngày 9) hàng tháng.

LOTTE Mart trao tặng túi môi trường cho khách hàng thành viên vào ngày L-Day (ngày 9) hàng tháng.

Chia sẻ về chương trình “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn”, đại diện LOTTE Mart Việt Nam cho biết: “Với cam kết tăng trưởng bền vững và xây dựng Việt Nam xanh-sạch-đẹp, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã liên tục triển khai các sáng kiến vì môi trường và kêu gọi đối tác, khách hàng cùng chung tay hành động.

Chúng tôi tin rằng những thay đổi nhỏ trong thói quen tiêu dùng của mỗi khách hàng sẽ mang lại tác động tích cực to lớn đến môi trường trong tương lai. LOTTE Mart hy vọng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các khách hàng trong năm nay”.

Đẩy mạnh triển khai ESG, hướng tới phát triển bền vững

Song song với các chương trình lan tỏa xu hướng tiêu dùng xanh, LOTTE Mart Việt Nam còn đẩy mạnh triển khai ESG (môi trường – xã hội – quản trị doanh nghiệp) thông qua các khoản đầu tư và cải tiến vận hành. Những nỗ lực này nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam trên các khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường, đồng thời giúp công ty đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững.

LOTTE Mart thường xuyên triển khai các hoạt động tiêu dùng xanh.

LOTTE Mart thường xuyên triển khai các hoạt động tiêu dùng xanh.

Một trong những cải tiến nổi bật của LOTTE Mart gần đây là việc triển khai tính năng phiếu thanh toán điện tử từ ngày 2/1/2025, thay thế cho phiếu thanh toán giấy truyền thống. Theo đó, thay vì nhận phiếu thanh toán giấy tại quầy thu ngân khi mua sắm như thường lệ, khách hàng thành viên LOTTE Mart sẽ nhận phiếu thanh toán và dễ dàng kiểm tra lại đơn hàng vừa thực hiện trên ứng dụng LOTTE Mart Online.

Kể từ khi bắt đầu triển khai đến nay, LOTTE Mart đã tiết kiệm được khoảng 20.000m giấy in phiếu thanh toán, góp phần hiện thực hóa cam kết bảo vệ môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của hệ thống siêu thị tại thị trường Việt Nam.

Tính năng phiếu thanh toán điện tử là một trong những nỗ lực của LOTTE Mart nhằm hướng đến mục tiêu mua sắm xanh.

Tính năng phiếu thanh toán điện tử là một trong những nỗ lực của LOTTE Mart nhằm hướng đến mục tiêu mua sắm xanh.

Cùng với chuyển đổi số mạnh mẽ, trong những năm qua, LOTTE Mart đã tăng cường thực hiện trách nhiệm xã hội theo chủ đề Re:Earth của tập đoàn LOTTE. Tháng 1/2022, LOTTE Mart tiếp tục trở thành thành viên chính thức của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông.

Biến cam kết thành hành động, từ năm 2019, nhà bán lẻ Hàn Quốc đã khởi xướng chiến dịch LOTTE Eco Green “Tôi hành động - bạn cũng thế”, lan tỏa những ý tưởng sáng tạo và truyền cảm hứng tới cộng đồng cùng chung tay thúc đẩy tiêu dùng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Đi được hành trình gần 6 năm, chiến dịch này đã thu hút được sự đồng hành của hàng triệu khách hàng, các nhà cung cấp, đối tác… cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực trong sứ mệnh bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp của Việt Nam.

Hà An

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/lotte-mart-khuyen-khich-khach-hang-giam-thieu-tui-nylon-ar932740.html