Louis Vuitton ra mắt bộ sưu tập mới nhất tại Nhật Bản
Sau khi bị tố đạo nhái thiết kế, thương hiệu Pháp tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 ở Tokyo.
Louis Vuitton mang show diễn đến Tokyo
Mới đây, Louis Vuitton ra mắt show diễn thời trang Xuân - Hè 2021 tại Tokyo (Nhật Bản), tiếp nối chuyến du hành khắp nơi trên thế giới. Theo Hype Beast, sàn diễn bắt đầu tại ngôi nhà truyền thống của Louis Vuitton ở Asnìeres (Pháp) đến Thượng Hải (Trung Quốc) và điểm dừng chân là Nhật Bản. Góp mặt tại sự kiện là những gương mặt nổi tiếng trong giới giải trí xứ hoa anh đào như Hirose Suzu, ca sĩ Kojima Haruna, nhóm nhạc JO1, người mẫu Aya Omasa, Riisa Naka, nam diễn viên Takanori Iwata... Tất cả nghệ sĩ đều diện thiết kế mang tinh thần vị lai pha lẫn nét bụi phủi kiểu streetwear thuộc bộ sưu tập Thu - Đông 2020. Ảnh: @wwd_jp.
Lấy ý tưởng từ đồ chơi trẻ em
Với thông điệp "Message in a Bottle" được chia sẻ trên tờ Vogue, buổi trình diễn như cuộc đàm đạo thân mật giữa thương hiệu và khán giả. Chủ đề nói về sự vượt qua giới hạn truyền thống cùng các quy chuẩn thông thường thông qua việc chiếu đan xen đoạn phim cắt ghép của Takashi Miike và Caleb Femi. "Zoooom và những người bạn" là chủ đề cho bộ sưu tập với câu chuyện về các sinh vật nhảy lên tàu vận chuyển container đi dọc sông Seine đến vùng đất mới. Thú bông đính kết trên trang phục được lấy ý tưởng từ những lần nhà thiết kế Virgil Abloh mua đồ chơi cho con. Theo Hype Beast, giám đốc sáng tạo của hãng vẫn giữ chất streetwear năng động hòa phối cùng tinh thần thời trang cao cấp trong bộ suit phom dáng độn vai, kiểu quần suông gấp nếp ở gối. Ngoài ra, gam màu đỏ, xanh cobalt, hồng và vàng hòa quyện cùng họa tiết kẻ ô tạo vẻ sinh động cho người xem. Các chi tiết monogram được in trên nền vải da canvas của kiểu túi Keepall, Steamer hay Soft Trunk. Giới chuyên môn nhận định show diễn của hãng tạo được sự chú ý khi đánh vào các quốc gia có sức mua sắm mạnh như Trung Quốc, Nhật Bản. Ảnh: Vogue.
Tranh cãi về câu chuyện đạo nhái thiết kế
Tại show diễn Xuân - Hè 2021 ở Thượng Hải (Trung Quốc), thương hiệu Louis Vuitton bị Walter Van Beirendonck tố ăn cắp ý tưởng. Nhà thiết kế 63 tuổi cho biết hình ảnh mẫu suit đen lạ mắt của thương hiệu Pháp gắn kèm phụ kiện thú bông có nhiều điểm tương đồng với tác phẩm ông làm trong mùa Thu - Đông 2016. Sau khi tung ra thông tin về điểm dừng chân tiếp theo ở Nhật Bản, giám đốc sáng tạo Virgil Abloh cũng lên tiếng phủ nhận việc đạo nhái: "Những tuyên bố của Walter Van Beirendonck hoàn toàn sai sự thật. Cảm hứng của bộ sưu tập đến từ tác phẩm điêu khắc Ghanian, thể loại nhạc ska có nguồn gốc ở Jamaica. Hơn nữa, nó cũng hòa quyện với di sản Louis Vuitton năm 2005 dưới bàn tay sáng tạo của Marc Jacobs và bộ sưu tập mang tên Maroquinaris Zoologicae từ nghệ sĩ người Anh - Billie Achilleos". Phát biểu từ thương hiệu đã tạo luồng tranh cãi trên mạng xã hội, giúp show diễn nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu ở Trung Quốc. Điều này thúc đẩy việc phát triển và giúp thương hiệu lập kỷ lục với doanh thu 22 triệu USD, vượt xa mốc 2,7 triệu USD của Hermès. Tình hình kinh doanh của nhà mốt Pháp thành công ngoài sức tưởng tượng nhờ hiệu ứng trái chiều từ show diễn thời trang ở Thượng Hải dù bộ sưu tập chưa được mở bán chính thức. Ảnh: Vogue.