Lý do Bamboo Airways dừng khai thác đường bay thẳng tới Côn Đảo từ tháng 4
Bamboo Airways sẽ dừng khai thác các đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tới Côn Đảo từ tháng 4 sau khi trả 3 tàu bay phản lực khu vực Embraer E190.
Bamboo Airways dừng khai thác đường bay đến Côn Đảo vì thay đổi chiến lược kinh doanh
Ngày 23/2, hãng hàng không Bamboo Airways thông báo, thực hiện đề án tái cấu trúc, hãng và đối tác cho thuê máy bay đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau khi lịch bay mùa Đông kết thúc vào cuối tháng 3.
Sau khi ngừng khai thác loại máy bay Boeing B787-9 (tháng 11/2023) và tiếp tục trả sớm các máy bay Embraer E190, Bamboo Airways chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn.
Do đó, đội bay của Bamboo Airways còn 8 chiếc A320/321 từ tháng 4 tới và dự kiến tăng lên 12-15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.
Ngoài ra, trong đợt tái cấu trúc này, hãng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190, bao gồm đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, Huế và Hà Nội đi Đồng Hới.
Trong đó, đường bay thẳng từ Hà Nội đi Côn Đảo sẽ dừng khai thác hoàn toàn từ tháng 4. Bamboo Airways sẽ xem xét khai thác trở lại sau khi sân bay Côn Đảo nâng cấp, có thể tiếp nhận dòng máy bay loại lớn.
Bamboo Airways cắt giảm đường bay, tái cấu trúc hoạt động nhằm cải thiện tình hình kinh doanh
Đây không phải lần đầu Bamboo Airways đóng đường bay nội địa. Từ cuối năm ngoái, hãng này giảm tần suất hoặc dừng khai thác một số đường bay hiệu quả thấp, như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh - Phú Quốc hay Hà Nội - Cà Mau.
Với tuyến quốc tế, hãng bay tư nhân đã dừng toàn bộ mạng đường bay sau khi ngừng khai thác đội tàu thân rộng Boeing B787.
Bên cạnh cắt giảm đường bay, nhằm tiết kiệm chi phí, hãng hàng không này cũng chủ động các hoạt động, dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất từ tháng 3 và Nội Bài sau đó một tháng.
Bamboo Airways cũng cho biết sẽ tiếp tục tái cấu trúc hoạt động, lao động, công nghệ nhằm cải thiện các chỉ số kinh doanh, tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí và duy trì thế mạnh về văn hóa, chất lượng dịch vụ, tỉ lệ bay đúng giờ. Đây là nền tảng để hãng phát triển thêm mạng bay nội địa và bay quốc tế trở lại từ năm 2025.