Mặc chê bai, BABYMONSTER vẫn thiết lập kỷ lục mới cho K-Pop với 'Batter Up'
Được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của đàn chị BLACKPINK nhưng màn ra mắt của BABYMONSTER nhận về không ít ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh trong MV debut của nhóm có phần nhàm chán và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên, thành tích 24 giờ đầu của nhóm nữ mới nhà YG vẫn có nhiều điểm sáng.
Kể từ khi BABYMONSTER chính thức tung lịch trình ra mắt đã nhận được nhiều kỳ vọng từ công chúng. Vốn xuất thân từ YG Entertainment - nơi "mát tay" đào tạo ra những nhóm nhạc nữ đình đám của K-Pop như 2NE1 hay BLACKPINK, thành tích lẫn chất lượng âm nhạc của nhóm tân binh này nhận nhiều chú ý.
Trong MV ra mắt, chất giọng lẫn phong cách rap của các cô gái đều được khoe trọn. Dù vậy, tuy Batter Up là một ca khúc bắt tai nhưng lại rơi vào lối mòn với lối cấu trúc quen thuộc từ các bản hit cũ của các nhóm nhạc trước đó từ YG.
Sự thiếu sáng tạo này của YG dành cho BABYMONSTER đã khiến nhóm vấp phải hàng loạt lời chê bai. Trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc, Batter Up chỉ đứng thứ 234 trên MelOn Daily Chart, thứ hạng của nhóm nữ nhà YG tại các BXH lớn khác như Genie, FLO cũng không mấy khả quan.
"Mặt trận" nhạc số trong ngày đầu thua thảm, nhưng ở YouTube, nhóm lại thắng lớn. MV Batter Up đã đạt được hơn 22,5 triệu lượt xem và 1,37 triệu lượt thích, phá vỡ kỷ lục lượt xem 24 giờ đầu MV ra mắt của aespa, thiết lập kỷ lục MV ra mắt có lượt xem cao nhất ngày đầu.
Hiện tại, BABYMONSTER và Batter Up vẫn đang là từ khóa hot trên mạng xã hội. Dù nhóm chưa có kế hoạch quảng bá cụ thể, nhưng người hâm mộ đều kỳ vọng thành tích của nhóm sẽ khả quan hơn sau khi xuất hiện trên các chương trình âm nhạc.