Mặc váy ngủ, áo ngực bán hàng: Dàn mẫu nam Trung Quốc đang tranh việc làm của hội chị em?
Xu hướng đàn ông mặc áo nịt ngực, váy ngủ viền ren bán hàng trực tuyến nở rộ ở Trung Quốc bị phản ứng .
Mua sắm trực truyến được coi là "con gà đẻ trứng vàng" ở Trung Quốc, đóng góp hơn 10% doanh thu vào ngành thương mại điện tử của xứ tỷ dân. Không chỉ thế, trang Sohu còn nhấn mạnh, theo dự kiến, trong năm 2023, doanh thu của việc mua sắm trực truyến có thể thu về 700 tỷ USD.
Một phần là do sau giãn cách xã hội, thói quen mua sắm tiêu dùng của các chị em gần như đã thay đổi hoàn toàn. Theo kết quả của một cuộc khảo sát liên quan đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, 60% các hoạt động tiêu dùng khó có khả năng quay lại như trước; 36% người cho biết, họ không thích thanh toán bằng tiền mặt; 53% người được hỏi khẳng định, họ chuyển qua mua sắm online nhiều hơn.
Mua sắm trực tuyến là "con gà đẻ trứng vàng" ở Trung Quốc, dự kiến thu về 700 tỷ USD trong năm 2023. Cùng với đó, trào lưu bán hàng livestream cũng nở rộ theo.
Dù rằng, nhu cầu này mới nở rộ trong giai đoạn dịch bệnh nhưng nó đã hình thành nên một xu hướng mới khiến cho người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm online và có nhiều khả năng họ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động giao dịch trực tuyến kể cả khi dịch đã qua đi. Kèm với đó là các dịch vụ bán hàng trực tuyến nở rộ. Trong đó, mặt hàng nội y, đồ ngủ, corset, quần tập là những item được các chị em tìm kiếm nhiều nhất.
Mới đây, hình ảnh các người mẫu nam mặc váy ngủ, nội y bán hàng trên sóng livestream nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Theo đó, một số chị em không ủng hộ hành động này vì cho rằng các nam người mẫu đang tranh việc làm của phụ nữ. Còn những người đàn ông khó tính thì phản ứng kịch liệt, vì hình ảnh mô tả đàn ông "ẻo lả" trên các phương tiện truyền thông.
Các người mẫu nam được thuê bán các mặt hàng nội y, đồ lót, váy ngủ.
Được biết, gần đây, luật pháp Trung Quốc đang siết chặt hơn trong vấn đề quản lý nội dung trên MXH. Các nhà chức trách ban hành cấm người mẫu nữ mặc nội y hở hang trên sóng trực tuyến. Theo đó, đã có khá nhiều công ty phải đóng cửa vì "phát tán nội dung, tài liệu dung tục trên internet" khi để các người mẫu nữ mặc đồ lót, bán hàng livestream.
Chính vì thế, họ đã "lách luật" bằng cách mời người mẫu nam quảng cáo mặt hàng này. Nhiều video mẫu nam mặc áo ngủ viền ren, áo nịt ngực, áo lót nâng ngực nhanh chóng lan tràn trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tuy vậy, không thể phủ nhận hình thức quảng cáo mới mẻ này đã thu hút được lượng tương tác "khủng" của cư dân mạng.
Hình ảnh người mẫu nam mặc đồ nữ lan tràn trên MXH và các trang mua sắm trực tuyến.
Trước phản ứng trái chiều của một bộ phận người tiêu dùng, ông chủ hãng nội y Xu chia sẻ: "Chúng tôi thực sự không có lựa chọn nào khác. Người mẫu nữ không thể mặc những thiết kế lộ da thịt vì vậy chúng tôi phải sử dụng đồng nghiệp nam của họ để giới thiệu sản phẩm. Nếu người mẫu là phụ nữ, livestream sẽ bị cấm. Điều này không phải chưa từng xảy ra trước đây".
Ngoài ra, ông cũng cho rằng, hiện tại có nhiều phụ nữ có thể làm những công việc của nam giới. Như vậy, phải chăng, họ đang cướp đi công ăn việc làm của đàn ông?
Mặc dù có thể đem đến hiệu quả nhất thời nhưng có khả năng, các công ty này sẽ vẫn bị "tuýt còi" vì Trung Quốc cũng đang trấn áp hình ảnh đàn ông "ẻo lả", thiếu nam tính trên phương tiện truyền thông, một nhà chức trách nhận định.