'Mai sau con lớn' thông điệp mạnh mẽ cứu lấy tê giác
Tổ chức về bảo vệ động vật Humane Society International (HSI) tại Việt Nam vừa phát hành một đoạn phim ngắn lay động trái tim hành khách của Vietnam Airlines (VNA) với hy vọng chấm dứt nạn săn bắt trộm tê giác tại châu Phi để cung cấp cho thị trường tại Việt Nam và châu Á.
Đoạn phim quảng cáo có tựa đề “Mai sau con lớn”, sẽ được chiếu qua màn hình hành khách trên toàn bộ các chuyến bay của VNA và phòng chờ hạng thương gia tại một số sân bay lớn ở Việt Nam.
TVC tái hiện khung cảnh một buổi lễ trưởng thành tại trường tiểu học, nơi các mầm non tương lai của đất nước chia sẻ về những ước mong của mình.
Một cậu thiếu niên nhỏ bé ở phần kết của câu chuyện đã “đánh thức” lòng trắc ẩn và tự hào dân tộc của người lớn chúng ta bằng thông điệp kêu gọi "Ngừng tiêu thụ sừng tê giác"
Đạo diễn Toby Wosskow, nhà làm phim có nhiều giải thưởng uy tín, người Mỹ gốc Anh là Giám đốc sáng tạo của dự án này cho biết: “Tôi rất vinh dự được là một phần của dự án đặc biệt này. Tôi được truyền cảm hứng từ nhóm cộng sự đầy nhiệt huyết ở Việt Nam, những người đã đưa câu chuyện này vào cuộc sống.
Trong đoạn TVC, khi cậu bé đứng trước những chú tê giác, ánh mắt của cậu về phía người cha và ông của mình gửi đi một thông điệp chung mạnh mẽ: không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để thực hiện các hành động đúng đắn”.
Đoạn phim quảng cáo “Mai sau con lớn” được Quỹ Glen và Bobbie Ceiley tài trợ và là một phần của những nỗ lực dài hạn mà HSI đang thực hiện nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác và các sản phẩm từ động vật hoang dã ở Việt Nam và các nước khác.
“Khi mới nghe ý tưởng kịch bản, Kathy đã vô cùng ấn tượng và xúc động với hình ảnh cậu bé dũng cảm đứng lên để bảo vệ những chú tê giác, khoảnh khắc có thể khơi gợi được sự thay đổi cảm xúc.