Malaysia khai mạc Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh 2023

Sáng 22/8, Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC) đã khai mạc Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia 2023 (MBEW 2023) tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur với sự tham gia của khoảng 400 nhà kinh doanh trong và ngoài nước.

Phó tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Datuk Mohd Zamri Mat Zain điều hành Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia tại Kuala Lumpur. Cùng có mặt còn có chủ tịch lâm thời MyCEB Datuk Saraya Arbi (phải) và quyền giám đốc điều hành Zain Azrai Rashid. Ảnh: nst.com.my

Phó tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Datuk Mohd Zamri Mat Zain điều hành Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia tại Kuala Lumpur. Cùng có mặt còn có chủ tịch lâm thời MyCEB Datuk Saraya Arbi (phải) và quyền giám đốc điều hành Zain Azrai Rashid. Ảnh: nst.com.my

Đây là sự kiện hàng đầu của MyCEB nhằm tập hợp các nhà kinh doanh của Malaysia và các bên liên quan để xây dựng nền tảng thảo luận, trao đổi ý tưởng, khám phá kinh doanh, kết nối mạng lưới và đổi mới năng động.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu khai mạc Tuần lễ Sự kiện Kinh doanh Malaysia lần thứ 8, Phó Tổng Thư ký MOTAC, YBrs Encik Mohd Zambri Bin Mat Zain, đánh giá cao nỗ lực của MyCEB với vai trò là trụ cột của ngành tổ chức sự kiện kinh doanh của Malaysia ở cả trong nước và quốc tế. Tính đến tháng 8 năm nay, MyCEB đã tổ chức tổng cộng 149 sự kiện kinh doanh, qua đó đóng góp hơn 500 triệu USD cho nền kinh tế.

Lãnh đạo MOTAC cho biết bộ này đang tích cực hỗ trợ các hoạt động tổ chức sự kiện kinh doanh và hoan nghênh sự hợp tác với các bên liên quan bên ngoài ngành, bao gồm các tổ chức phi chính phủ để có thể đạt được tăng trưởng tích cực hơn trong ngành, đặc biệt trong bối cảnh nước này chuẩn bị cho Năm Du lịch Malaysia 2025.

Điểm nổi bật của MBEW 2023 tại lễ khai mạc là việc ra mắt Chương trình hỗ trợ MyTripleE thuộc Chiến dịch “MyCEB's Meet in Malaysia” nhằm thu hút các sự kiện kinh doanh khu vực và quốc tế đến Malaysia, cũng như hướng tới củng cố thị trường nội địa nước này. Chương trình dự kiến cung cấp hỗ trợ tài chính và phi tài chính để tăng cường tổ chức các sự kiện kinh doanh quy mô quốc tế cũng như phục vụ các phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm các hội nghị, triển lãm và cuộc họp kinh doanh.

Nhấn mạnh ý nghĩa của MyTripble, Chủ tịch MyCEB, Datuk Hajah Saraya Arbi, cho biết chương trình này nhắm tới 3 phân khúc thị trường, bao gồm phát triển thị trường quốc tế như một phần trong danh mục đầu tư hiện tại, khuyến khích mở rộng các sự kiện trong nước để thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hòa hợp quốc gia, và nhấn mạnh các yếu tố văn hóa cũng như đóng vai trò nâng cao uy tín của các sự kiện kinh doanh của chính phủ.

Cũng theo Chủ tịch MyCEB, đến năm 2030, các sự kiện kinh doanh dự kiến thu hút khoảng 5,9 triệu nhà kinh doanh, ước tính đóng góp hơn 9 tỷ USD và tạo ra gần 26.000 việc làm theo kế hoạch của chính phủ, bao gồm cả phân bổ ngân sách liên bang.

MBEW 2023 dự kiến diễn ra trong 6 ngày, với chuỗi hoạt động bao gồm giới thiệu các chương trình đặc trưng liên quan trao đổi, thảo luận giữa các doanh nghiệp độc quyền, cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng trong tương lai và đổi mới sản phẩm, các buổi hội thảo của các tổ chức uy tín nhằm giải quyết các vấn đề cộng tác, quản lý hiệp hội, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các sự kiện kinh doanh và đào tạo.

An Nguyễn - Hằng Linh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/malaysia-khai-mac-tuan-le-su-kien-kinh-doanh-2023-20230822151339858.htm