Mãn nhãn trước màn trình diễn đầy năng lượng của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình trước Indonesia
Xuyên suốt 90 phút so tài với Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam thể hiện rất tốt phẩm chất của một ứng viên vô địch: Công...
Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã nhận cơn mưa khen ngợi từ giới chuyên môn. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thuyết phục tất cả bằng một chiến thắng trọn vẹn, được giải mã qua lối chơi tấn công hừng hực chiến thắng, cho đến hệ thống phòng ngự tràn đầy năng lượng tích cực.
HLV Park Hang Seo đã trở thành nhà cầm quân vĩ đại trong lịch sử bóng đá Việt Nam với lần thứ hai đưa Đội tuyển Quốc gia ghi tên vào trận chung kết AFF Cup. Bên cạnh sự làm việc nghiêm túc thường thấy, cách dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn mang đến những trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt gây khó khăn cho đối thủ trong việc phán đoán.
Trái với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, với sự xuất hiện của Phạm Tuấn Hải bên cạnh chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh, hàng phòng ngự Indonesia bối rối vì cùng lúc phải kèm hai chân sút có tốc độ và không chiến tốt của đội tuyển Việt Nam. Khoảng trống sau lưng trung vệ Indonesia lập tức bị bộc lộ, Tiến Linh không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt hàng phòng ngự Indonesia với bàn mở tỉ số ngay phút thứ 3.
Bàn thua sớm, cộng với lối chơi tấn công bế tắc của Đội tuyển Indonesia vì vấp phải hệ thống phòng ngự hiệu quả, tinh quái của tuyển Việt Nam khiến các học trò HLV Shin Tae Yong bị cuốn vào cái bẫy được HLV Park Hang Seo giăng sẵn. Cầu thủ Indonesia không còn đủ tỉnh táo để tập trung đá bóng, thay vào đó sa đà vào những pha va chạm, tranh cãi trên sân. Càng mất thời gian tranh cãi, hệ thống phòng ngự Indonesia càng mất tập trung, tạo cơ hội thuận lợi để Tiến Linh hoàn tất "cú đúp" bàn thắng mang đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.
Trong khi Indonesia sa sút hẳn về tinh thần sau bàn thua thứ hai, các học trò của HLV Park Hang Seo càng đá càng cho thấy nguồn năng lượng tích cực. Trước đó, khi mang những thông số để so sánh, nhiều CĐV lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi hành trình di chuyển vất vả nếu so với cầu thủ Indonesia được bay bằng chuyên cơ, hay trận hòa 0-0 ở Gelora Bung Karno diễn ra trong bối cảnh hàng công không dứt điểm được tình huống nào đáng kể, khiến đội tuyển Việt Nam bị hoài nghi. Thế nhưng bằng khao khát hừng hực chiến thắng được thể hiện trọn vẹn suốt 90 phút ở Mỹ Đình, tất cả đều công nhận Đội tuyển Việt Nam xứng đáng góp mặt ở trận chung kết.
Khoảnh khắc Tiến Linh cùng động đội ăn mừng đầy kiêu hãnh khi trọng tài Araki Yusuke thổi còi kết thúc trận bán kết lượt về cho thấy nguồn năng lượng dồi dào của đội tuyển Việt Nam. Và thật thú vị khi đó cũng chính là tinh thần "Tiếp năng lượng, bừng sức sống" mà TCP Việt Nam – chủ sở hữu thương hiệu Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan đã gửi gắm trong ngày công bố hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Chương trình bắt đầu từ tháng 2/2023, mở ra chặng đường mới của TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull trong vai trò Nhà tài trợ hàng đầu của Các đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, trong đó bao gồm Đội tuyển nam, nữ và U23 Quốc gia.
Bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ Hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, hành trình của TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull trong việc tiếp năng lượng cho niềm đam mê bóng đá của hàng triệu người Việt sẽ tiếp tục được nối dài với nhiều hoạt động đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới. Điển hình, nhằm cổ vũ tình yêu bóng đá trong thanh niên sinh viên, Red Bull trở thành đơn vị đồng hành cùng giải Vô địch Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam do Trung Ương Đoàn giao cho Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Giải sẽ chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG. Với giải đấu này, đời sống văn hóa, tinh thần của sinh viên sẽ càng trở nên phong phú hơn. Đây cũng là một hình thức giáo dục thể chất hết sức thiết thực, giúp sinh viên Việt Nam được tiếp năng lượng tích cực để không ngừng học hỏi và cống hiến cho xã hội.
Ông Nguyễn Thanh Huấn, Tổng giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ: "Bóng đá tại Việt Nam không chỉ là một môn thể thao mà còn là niềm đam mê, là khát vọng vinh quang gắn kết tinh thần dân tộc. Với sứ mệnh "Tiếp năng lượng, bừng sức sống", TCP Việt Nam và nhãn hàng trực thuộc Red Bull rất vinh dự được trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam, đồng hành với các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia trên chặng đường chinh phục các giải đấu sắp tới. TCP Việt Nam và Red Bull luôn sẵn sàng tiếp năng lượng về thể chất lẫn tinh thần, khơi dậy sức mạnh nội lực, cùng các cầu thủ tự tin chiến thắng mọi thách thức, đem vinh quang về cho đất nước. Chúng tôi kỳ vọng mang đến nguồn năng lượng tích cực không chỉ để thắp lửa tinh thần thể thao mà còn đi xa hơn, góp phần truyền cảm hứng, cổ vũ hàng triệu người dân Việt Nam kiên cường theo đuổi mục tiêu vươn xa".