Man Utd: Vì đâu áo đấu mới bị chê xấu?

Mẫu trang phục thi đấu sân nhà của Man Utd đã được công bố, ngay lập tức nhận được sự chú ý và nhiều bình luận trái chiều.

Trận đầu tiên của Man Utd trên sân nhà ở mùa giải mới là trận ra quân tiếp đón Leeds United trên sân Old Trafford vào lúc 18h30 ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).

Mẫu trang phục thi đấu của mùa 2020-2021 được ra mắt chính thức. (Nguồn: Man United)

Mẫu trang phục thi đấu của mùa 2020-2021 được ra mắt chính thức. (Nguồn: Man United)

Mỗi năm một lần, đội bóng nửa đỏ thành Manchester lại có sự thay đổi về đồng phục thi đấu. Đây là hoạt động bình thường của các đội bóng lớn, và là một phần trong hợp đồng của họ đối với nhà tài trợ thời trang.

Việc tạo sự đổi mới qua từng năm có tác dụng thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, khi mà nhiều cổ động viên muốn làm phong phú thêm bộ sưu tập áo đội bóng của mình, hoặc nhiều người nhân dịp này quyết tâm lần đầu mua áo để bày tỏ tình yêu, sự ủng hộ tuyệt đối.

Năm nay nhà sản xuất áo đấu vẫn là Adidas, đây là lần thứ 7 hai bên bắt tay cho ra sản phẩm mới kể từ mùa đầu tiên 2015-2016. Hợp đồng giữa Man Utd và ông lớn trong ngành thời trang thể thao kéo dài 10 năm với giá trị khoảng 75 triệu bảng mỗi năm.

Đặc điểm thay đổi lớn nhất của lần này là việc Team Viewer xuất hiện thay thế cho Chevrolet trên phần chữ giữa áo. Đây là cái tên chắc không xa lạ với nhiều người dùng internet Việt Nam, vì phần mềm Team Viewer được sử dụng khá rộng rãi. Theo Daily Mail, hãng công nghệ của Đức đã đưa ra hợp đồng tài trợ lên tới 235 triệu Bảng cho 5 mùa giải.

Mẫu áo mới được cho là có phong cách đơn giản. Ngoài các logo, chữ, và nền đỏ truyền thống, thì có phần cổ áo, cổ tay áo, các vạch ở vai bật lên với màu trắng. Theo trang xã hội của Man Utd, thiết kế này lấy cảm hứng một phần từ các mẫu áo trong quá khứ, như là bộ áo huyền thoại của thế hệ Bobby Charlton, George Best cuối thập niên 1960, cũng với phần cổ áo dạng tròn, cổ tay áo màu trắng.

Mẫu áo cuối thập niên 1960, gắn liền với thành công của thế hệ Bobby Charlton. (Nguồn: Man Utd)

Mẫu áo cuối thập niên 1960, gắn liền với thành công của thế hệ Bobby Charlton. (Nguồn: Man Utd)

Đã có nhiều đánh giá khác nhau về trang phục mới. Nhiều người cho rằng nó quá đơn điệu, và người thiết kế đã khá lười biếng khi gần như chỉ thêm chữ và logo lên cho xong. Bên ủng hộ thì khẳng định rằng đây là bộ trông ổn nhất trông nhiều năm qua, và hy vọng nó sẽ mang lại may mắn mùa giải mới.

Mẫu áo sân khách vẫn chưa được tiết lộ thời gian công bố chính thức. Theo một số thông tin, áo sẽ là sự đan xen giữa màu trắng và xanh dương, với thiết kế phá cách hơn bộ sân nhà.

Nhìn chung, ngoài giá trị kinh tế, trang phục còn là biểu tượng tình thần của từng mùa giải, nhiều khi chỉ nhìn hình ảnh cầu thủ đang khoác áo bộ nào là khán giả có thể đoán được đó là mùa giải nào, nhất là khi đó là mùa giải thành công. Mẫu áo kinh điển mùa giải thần thánh 1998-1999 với cú ăn ba vẫn được nhiều fan mặc đến tận bây giờ.

Giai đoạn đầu mùa của Man Utd được coi là dễ thở khi chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá là trung bình như Leeds United (sân nhà), Southampton (sân khách), Wolverhampton Wanderers (sân khách), Newcastle United (sân nhà), West Ham (sân khách).

Nếu muốn hướng tới chức vô địch Premier League 2021/22, với lịch thi đấu thuận lợi, Man Utd cần tích lũy điểm số đối đa ngay từ 5 vòng đầu.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/man-utd-vi-dau-ao-dau-moi-bi-che-xau-151590.html