Mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố, nhiều người bức xúc vì gọi tổng đài không được trả lời

Từ khoảng 16 giờ 20 chiều 29.9, người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh thành than phiền bị mất kết nối 3G/4G hay tín hiệu chập chờn.

Nhiều người dùng mạng 3G/4G MobiFone không thể truy cập internet

Nhiều người dùng mạng 3G/4G MobiFone không thể truy cập internet

Một số người cho biết cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch, khi truy cập mạng thì gặp thông báo không có internet.

Không chỉ kết nối 3G và 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng gặp trục trặc. Cụ thể là người dùng không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng, nhưng vẫn nhắn tin được bình thường.

Anh Ngọc Hoàn cho hay: “Khoảng hơn 3 giờ chiều thì tự nhiên máy chẳng có vạch sóng nào, báo không có dịch vụ. Sau đó có sóng và nghe gọi được khoảng tầm hơn 30 phút rồi sự cố lại tiếp diễn. Mình đã thử bật tắt chế độ máy bay, khởi động lại máy các kiểu vẫn không được. Mình tưởng máy hỏng trung tần, đang định tháo ra kiểm tra thì một người khác cũng bị và nói thì mình mới biết. Suýt nữa thì tháo tung ĐTDĐ”.

“Báo hại tôi tưởng ĐTDĐ bị hư nhưng 2 sim MobiFone thì một cái tới giờ vẫn không có kết nối. Chẳng biết nhà mạng làm ăn ra sao? Tiền 4G hàng tháng vẫn đóng đều đấy chứ có xài miễn phí đâu”, anh Hoài An viết.

Điều đáng nói là các kênh liên lạc của Mobifone không thông báo gì về vấn đề mạng. Nhiều người dùng bức xúc khi liên lạc với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090 nhưng không ai trả lời.

Về sự cố trên, đại diện MobiFone thừa nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao và nói mạng đã được khởi động lại, kết nối sẽ hoạt động bình thường trong thời gian ngắn.

Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone báo sự cố lỗi đường truyền từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29.9, việc nhiều thuê bao liên tục bị rớt mạng do nhà mạng này đang cập nhật lại các tệp khách hàng.

"MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng, sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone nói và xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

Ngày 6.12.2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp vấn đề tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM và 3 tiếng sau mới trở lại bình thường. MobiFone lý giải nguyên nhân do sự cố lỗi thiết bị mạng data.

P.V

Nguồn Một Thế Giới: https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/mang-3g-4g-mobifone-gap-su-co-nhieu-nguoi-buc-xuc-vi-goi-tong-dai-khong-duoc-tra-loi-144752.html