Mãng cầu giá gần 300.000 đồng/kg tại phiên chợ nông sản

Nhiều nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa, nhiều đơn hàng bị hủy nhà máy sản xuất buộc ngừng hoạt theo.

Ngày 3-7, tại siêu thị Big C An Lạc quận Bình Tân, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tổ chức "Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020" .

Sự kiện nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng...của gần 10 tỉnh phía thành Nam vào chuỗi siêu thị Go!Big C, hỗ trợ hình thành chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên có 70% hợp tác xã (HTX) ảnh hưởng nặng nề, thậm chí trên 50% HTX giảm doanh thu từ 30-50%.

Do đó, sự kiện này giúp cho HTX đẩy mạnh sản xuất trở lại, đảm bảo ngành nông nghiệp đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra từ đầu năm.

"Bên cạnh đó, an toàn thực phẩm luôn được quan tâm hàng đầu nhưng để làm được chuỗi an toàn, nông dân, HTX, doanh nghiệp (DN) phải liên kết lại. Đây cũng là cơ hội để HTX kết nối được với tập đoàn như Central Retail đưa hàng vào hệ thống siêu thị, tạo ra chuỗi nông sản an toàn bền vững", ông Thịnh nói.

Ông Đinh Thiên Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm công nghệ cao Bắc Âu cho hay công ty chuyên sản xuất các loại nấm tươi như nấm đùi gà, nấm nấm kim châm...

"Theo quy trình, nấm tươi từ lúc cấy giống đến thu hoạch khoảng hai tháng nhưng từ khi dịch COVID-19 xảy ra, 90% nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa, nhiều đơn hàng bị hủy. Nhà máy sản xuất đầu tư 100 tỷ đồng tại Đắk Lắk, công suất 10 tấn/ngày buộc ngừng hoạt động theo", ông Nhân cho hay.

Theo ông Nhân, trong khi dừng sản xuất, công ty phải tìm hướng đi mới đưa ra sản phẩm nấm đóng hộp, patê nấm đóng hộp…đáp ứng nhu cầu tiện lợi của người dân trong tiêu dùng hàng ngày cũng như du lịch.

Ông Nhân cho biết thêm, mới trở lại sản xuất được một tháng, công ty chuẩn bị sẵn nguồn lực khi thị trường Mỹ, Châu Âu mở cửa sẽ xuất khẩu ngay. Hiện nay công ty chỉ mới xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và vừa chuyển lô hàng mẫu là patê nấm đùi gà, nấm đùi gà đóng lon kho tiêu cho khách hàng đánh giá.

Trong khi đó, bà Thái Thu Đào, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần nông sản Langbiang cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe khi theo thống kê của công ty cho thấy lượng khách trung thành rất nhiều.

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm xanh sạch cao, chỉ riêng kênh siêu thị cà chua cherry một tuần tiêu thụ được một tấn. Bên cạnh đó, nước sốt được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên như xả, mè đậu phụng, nước dừa tươi, tỏi, gừng…pha theo công thức riêng tiêu thụ tốt.

“Tham gia tuần lễ nông sản an toàn thực phẩm này công ty muốn tiếp cận người tiêu dùng, gửi thông điệp về bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường và giảm đau đớn cho động vật”, bà Đào chia sẻ.

Một số hình ảnh tại Phiên chợ Tuần nông sản:

Gạo tím than hữu cơ, gạo huyết rồng, gạo kim mễ được quảng bá tại sự kiện

Gạo tím than hữu cơ, gạo huyết rồng, gạo kim mễ được quảng bá tại sự kiện

Mãng cầu hoàng hậu có trọng lượng 600gr-1,2kg được xuất khẩu với giá 10-12USD/kg

Mãng cầu hoàng hậu có trọng lượng 600gr-1,2kg được xuất khẩu với giá 10-12USD/kg

Combo canh bổ dưỡng gồm sâm dây Ngọc Linh, hạt sen, nấm hương phục vụ nhu cầu tiêu dùng sức khỏe

Combo canh bổ dưỡng gồm sâm dây Ngọc Linh, hạt sen, nấm hương phục vụ nhu cầu tiêu dùng sức khỏe

Người tiêu dùng tham quan gian hàng tại sự kiện

Người tiêu dùng tham quan gian hàng tại sự kiện

Ban tổ chức cho biết Phiên chợ tuần nông sản thực phẩm gồm chuỗi bốn phiên chợ được tổ chức tại Big C Thăng long Hà Nội, Big C An Lạc TP.HCM, Big C Nha Trang. Big C Cần Thơ.

Chuỗi hoạt động này được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai (Thái Lan) mang lại trải nghiệm mua sắn nông sản mới cho người dân mỗi cuối tuần.

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/kinh-te/mang-cau-gia-gan-300000-dong-kg-tai-phien-cho-nong-san-922058.html