Mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp
Bà Cao Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc nhấn mạnh, Mô hình 'Một tài khoản - Ngàn tiện ích' góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác Cải cách hành chính, cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR-INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan Nhà nước (SIPAS) của phường Vĩnh Phúc...
Mô hình “Một tài khoản - Ngàn tiện ích” tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình:
Sáng 20/10, UBND phường Vĩnh Phúc tổ chức chương trình ra mắt mô hình “Một tài khoản - Ngàn tiện ích” Tuyên truyền, vận động người dân lập tài khoản và hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Theo đại diện UBND phường Vĩnh Phúc, Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức khai trương cuối năm 2019 với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, hướng tới số hóa hồ sơ, giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc thời gian, địa giới hành chính.
Việc vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia được kỳ vọng sẽ thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng hàng năm của Liên Hợp Quốc.
Với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức UBND phường trong thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính, cũng như góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước.
Ngày 10/10/2023, UBND phường Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch Số 230/KH-UBND về việc triển khai mô hình “Một tài khoản - Ngàn tiện ích” Tuyên truyền, vận động người dân lập tài khoản và hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Thủy – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc cho biết, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo đến lợi ích và hạnh phúc của nhân dân, Người khẳng định: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, với quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, bằng những nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo, quản lý điều hành cải cách hành chính, cán bộ công chức phường Vĩnh Phúc đã và đang có những hoạt động tích cực nhằm tiếp tục khẳng định niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào hoạt động của UBND phường nói riêng và các cơ quan công quyền nói chung.
Theo bà Cao Thị Thủy, Mô hình “Một tài khoản – Ngàn tiện ích”” có ý nghĩa tuyên truyền, vận động người dân lập tài khoản và hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là hoạt động thiết thực nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; làm tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Đồng thời, góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác Cải cách hành chính, cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR-INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) của phường Vĩnh Phúc. Cùng với đó góp phần đảm bảo hoạt động của UBND phường Vĩnh Phúc đồng bộ, xuyên suốt và liên tục; đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn hiện nay.
Để thực hiện hiệu quả mô hình, UBND phường Vĩnh Phúc đã tạo lập 02 mã QR: gồm Link hướng dẫn đăng ký dịch vụ công trực tuyến và Link tham gia nhóm Zalo nhằm hỗ trợ cho cá nhân và tổ chức dễ dàng thực hiện.
“Với mong muốn đồng hành cùng người dân thụ hưởng trọn vẹn lợi ích do dịch vụ công mang lại, UBND phường cùng với Đoàn Thanh niên sẽ bố trí người hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký và tạo lập tài khoản dịch vụ công trực tuyến, từng bước tạo thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, giúp giảm thời gian đi lại của công dân” – bà Cao Thị Thủy nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc cho biết, tập thể cán bộ, công chức phường Vĩnh Phúc luôn đặt mình vào vị trí của người dân trong quá trình giải quyết công việc để thấu hiểu, mô hình “Một tài khoản – ngàn tiện ích” sẽ đạt được hiệu quả cao, mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.
“Với sự kỳ vọng và quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành của đội ngũ cán bộ cơ sở cùng toàn thể nhân dân phường Vĩnh Phúc. Chúng tôi sẽ luôn coi đó là nguồn động lực vô giá để cố gắng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” – ông Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.