Manulife Việt Nam hứa gặp trực tiếp khách hàng khiếu nại vào tuần tới

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam mới đây có thông báo cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm Tâm an đầu tư thông qua một ngân hàng

Từ đầu năm, khách hàng liên tục khiếu nại về sản phẩm "Tâm an đầu tư" liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam. Sau khoảng nửa năm giải quyết vẫn còn nhiều khách hàng tiếp tục khiếu nại.

Cụ thể là gần đây nhiều người vẫn kéo đến trụ sở của Manulife Việt Nam ở TP HCM khiếu nại liên tục. Do nhiều người tập trung khiếu nại đòi lại tiền theo mật độ dày nên đại diện pháp lý của Manulife phải xuống sảnh trụ sở tiếp khách hàng.

"Công ty đang xử lý các trường hợp của khách hàng và công ty luôn mở cửa tiếp các anh chị và các anh chị đang có thắc mắc đang có khiếu nại. Công ty sẽ chủ động liên hệ, làm việc với từng anh chị một, trên từng trường hợp một" - người này nói.

Đại diện pháp lý của Manulife tiếp khách hàng

Đại diện pháp lý của Manulife tiếp khách hàng

Đại diện Manulife cũng hứa: "Trong vòng tuần tới sau khi đã nhận được danh sách đăng ký, công ty sẽ chủ động liên hệ từng anh chị một để trao đổi, làm việc. Tuy nhiên, công ty cũng cần thời gian để có sự chuẩn bị. Đây là thông điệp của ban lãnh đạo công ty để truyền đạt đến các anh chị thông tin này. Anh chị vui lòng chờ trong vòng vòng tuần tới sẽ được xử lý trên cơ sở pháp luật, mong các anh chị hợp tác".

Manulife Việt Nam mới đây có thông báo cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Theo đó, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% khiếu nại nhận được. Những hồ sơ còn lại đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo.

Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật và lấy khách hàng làm trọng tâm.

"Bên cạnh việc giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, một số khách hàng có thể sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối. Tuy nhiên, Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan" - thông báo này nêu.

Hồi đầu tháng 10, bà Hoàng Thị Yến (ở quận 4, TP HCM) có đến Báo Người Lao Động để gửi đơn khiếu nại gửi đơn về sản phẩm "Tâm an đầu tư".

Theo đơn trình bày của bà Yến, vào tháng 8-2020, bà có ra SCB (chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa) tất toán sổ tiết kiệm thì được lãnh đạo chi nhánh ngân hàng cũng như nhân viên ở đây giới thiệu tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" với thời gian 7 năm để có lãi suất cao.

Nếu khách hàng mỗi năm đóng 100 triệu đồng thì sau 7 năm tất toán cả vốn lẫn lãi sẽ có hơn 1,1 tỉ đồng. Hơn nữa, theo lời giới thiệu, khách hàng chỉ cần đóng 100 triệu đồng cho năm đầu, còn những sau đó muốn đóng bao nhiêu cũng được và được tặng thêm gói bảo hiểm ốm đau bệnh tật và sau 3 năm có thể rút ra.

Sau 3 năm, bà Yến đã đóng 300 triệu đồng và hiện không còn khả năng tham gia tiếp. Theo bà Yến, nếu biết đây là bảo hiểm nhân thọ thì bà không tham gia và yêu cầu Manulife hủy bỏ hợp đồng cũng như trả lại số tiền trên cho bà.

N.Hải

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/kinh-te/manulife-viet-nam-hua-gap-truc-tiep-khach-hang-khieu-nai-vao-tuan-toi-2023102321402764.htm