Maserati GranTurismo mới trình làng khách Việt: Giá từ 9,86 tỷ đồng, bản điện sẽ về năm sau

Tại thị trường Việt Nam, Maserati GranTurismo sẽ được phân phối đầy đủ 3 phiên bản với giá khởi điểm từ 9,86 tỷ đồng.

Maserati vừa chính thức giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe coupe GranTurismo tại thị trường Việt Nam, bao gồm ba phiên bản Modena, Trofeo và Folgore với giá khởi điểm từ 9,86 tỷ đồng.

Xe được nhập khẩu theo hình thức đặt hàng và thời gian chờ nhận bàn giao khoảng 6 - 8 tháng. Hiện tại, chỉ có phiên bản Modena được trưng bày tại đại lý Maserati chính hãng ở TP. HCM.

Maserati GranTurismo

Maserati GranTurismo

Thiết kế: "Tiểu MC20" đậm dấu ấn siêu xe Maserati

GranTurismo thế hệ mới được mệnh danh là "tiểu MC20" nhờ nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe đầu bảng nhà Maserati. Dễ dàng nhận thấy, cụm đèn pha đặt dọc hoàn toàn mới là điểm nhấn mang đậm dấu ấn hiện đại.

Xe vẫn giữ thiết kế đặc trưng với nắp capo dài và mũi xe thấp, nhưng phần thân được cải tiến với các đường nét 3D tinh tế hơn, đồng thời tăng khoảng cách giữa bánh trước và cửa xe.

GranTurismo mới có hệ số cản gió chỉ 0,28 Cd trên hai phiên bản Modena và Trofeo, giúp tối ưu hiệu suất khí động học. Về kích thước, xe sở hữu thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.959 x 1.957 x 1.409 (mm), trục cơ sở dài 2.929 mm. Phiên bản Modena sử dụng mâm trước 20 inch và mâm sau 21 inch.

Khung gầm hiện đại và hệ thống treo tối ưu

Maserati GranTurismo được phát triển trên nền tảng khung gầm mới làm từ nhôm, magiê và thép cường độ cao, trong đó tỷ lệ vật liệu nhôm chiếm hơn 65%.

Hệ thống treo khí nén được trang bị tiêu chuẩn trên cả ba phiên bản, cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe từ +25mm đến -17mm so với mức tiêu chuẩn.

Một điểm nổi bật là hệ thống mô-đun kiểm soát động lực (VDCM) hoàn toàn mới do Maserati tự phát triển, được ví như "nhạc trưởng" điều khiển toàn bộ hệ thống động lực của xe, mang đến trải nghiệm lái ổn định và chính xác.

Hai tùy chọn động cơ: Đốt trong và thuần điện

GranTurismo 2024 có hai “linh hồn” động cơ: xăng và thuần điện. Phiên bản Modena sử dụng động cơ Nettuno V6 Twin Turbo 3.0L cho công suất 490 mã lực, trong khi phiên bản Trofeo được tinh chỉnh lên 550 mã lực. Phiên bản Folgore chạy thuần điện với ba động cơ điện, cho tổng công suất lên tới 761 mã lực.

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của các phiên bản lần lượt là 3,9 giây (Modena), 3,5 giây (Trofeo) và chỉ 2,7 giây (Folgore). Cả ba phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh (AWD).

Nội thất hiện đại và công nghệ tiên tiến

Khoang lái của GranTurismo 2024 mang phong cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD, màn hình trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng phụ 8,8 inch.

Người dùng có thể tùy chỉnh các giao diện hiển thị Classic, Sport, Relaxed hay Corsa trên màn hình trung tâm. Trong khi đó, bảng đồng hồ có thể tùy chỉnh 3 giao diện (Classic, Design, Sport) cùng 4 hiệu ứng động (la bàn, G-force, ga, đồng hồ bấm giờ).

Vô lăng tích hợp nút Start/Stop và chế độ lái, đi kèm lẫy chuyển số bằng nhôm. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 18 hướng có chức năng nhớ vị trí. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh cao cấp Sonus faber Premium, đi kèm tùy chọn nâng cấp lên hệ thống Sonus faber High Premium với 19 loa.

Không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng, tạo sự thoải mái hơn cho hành khách. Maserati trang bị tiêu chuẩn gói hỗ trợ lái xe ADAS cấp độ 1, đồng thời cho phép nâng cấp lên ADAS cấp độ 2 với các tính năng hiện đại như hỗ trợ giữ làn chủ động và nhận diện biển báo giao thông.

Theo Nông thôn và Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/maserati-granturismo-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-tu-9-86-ty-dong-ban-dien-se-ve-nam-sau/20241215102345358