Mastercard đẩy mạnh chương trình ưu tiên kỹ thuật số
Mastercard đang đẩy mạnh chương trình toàn cầu về ưu tiên kỹ thuật số (Digital First) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với một loạt các đối tác sáng tạo nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số liền mạch và an toàn trên cả mong đợi của khách hàng, trong bối cảnh mua sắm và ngân hàng trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Chương trình ưu tiên kỹ thuật số của Mastercard sẽ tối đa hóa tính an toàn, bảo mật và thuận tiện trong thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc thông qua việc cung cấp hướng dẫn cho các đơn vị xử lý thanh toán, công ty công nghệ tài chính, ngân hàng phát hành thẻ và các đối tác khác để tạo ra các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số theo quy trình đầu cuối trên quy mô lớn.
Với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu nhanh chóng và an toàn của Mastercard, bao gồm cả nền tảng Mastercard Processing cho phép phát hành thẻ tức thì, chương trình ưu tiên kỹ thuật số mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi đăng ký trực tuyến, truy cập nhanh chóng để bắt đầu mua hàng, và sự linh hoạt, an tâm khi mua sắm.
Chương trình còn cho phép người tiêu dùng lựa chọn thực hiện thanh toán qua thẻ kỹ thuật số hoặc trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng bằng điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hay các thiết bị số khác. Chương trình cũng đưa ra các cách thức chấp nhận thanh toán mới, ví dụ như quét mã QR của Mastercard trên thẻ. Theo đó, thẻ thanh toán của người tiêu dùng được đặt một mã QR, cho phép người gửi quét và chuyển tiền một cách an toàn, thuận tiện tới tài khoản được lựa chọn.
Trong bối cảnh người tiêu dùng đang nhanh chóng chuyển đổi dài hạn sang tư duy “kỹ thuật số mặc định”, nghiên cứu của Mastercard cho thấy 30% người dân ở Úc, 49% ở Ấn Độ, 55% ở Trung Quốc và 34% ở Nhật Bản dự định sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Phần lớn người dân - 71% ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản - tin rằng việc chuyển sang hình thức thanh toán không tiếp xúc sẽ trở nên phổ biến.
Với sự gia tăng về nhu cầu về trải nghiệm số, Mastercard đang giúp khách hàng đổi mới nhanh hơn thông qua một mạng lưới đối tác hỗ trợ khách hàng từng bước trong hành trình trải nghiệm số - từ mua sắm, sử dụng cho tới quản lý tài chính.
Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành của Mastercard, phụ trách mảng sản phẩm và đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: Trong nhiều năm, Mastercard đã dẫn đầu xu thế phát triển thương mại số toàn diện bằng cách cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn, giúp cho hàng tỷ người dân trên khắp thế giới thuận tiện mua sắm và quản lý tài chính ở mọi lúc mọi nơi.
Cùng với những thế mạnh từ các đối tác của Mastercard, chương trình ưu tiên kỹ thuật cho phép thanh toán trở nên thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch và tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng, từ thẻ kỹ thuật số trong ví điện tử, mã QR trên thẻ, cho tới giải pháp Pay by Account (Thanh toán bằng tài khoản) cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng của đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính. Ngoài ra, người bán cũng được hưởng lợi ích với khả năng tiếp cận tới tập khách hàng rộng lớn hơn và tiếp cận các nguồn tài chính sẵn có nhanh chóng hơn.
Việc Mastercard đẩy mạnh chương trình ưu tiên kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương tiếp nối cho sự mở rộng của chương trình ở khu vực Bắc Mỹ, nhằm mang lại những giá trị riêng biệt cho chủ thẻ và chủ tài khoản, cùng với trải nghiệm dịch vụ ngân hàng và thanh toán hàng đầu thị trường trong nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng không ngừng hiện nay.