Mặt đường cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành GTVT vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm.
Video và chùm ảnh phóng viên Báo Tin tức ghi nhận tại cầu Thăng Long: