Máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp sau khi khói bốc lên trong cabin
Một máy bay chuyến nội địa của Ấn Độ đã hạ cánh khẩn cấp xuống New Delhi vào thứ Bảy (2/7) do khoang cabin hành khách chứa đầy khói ngay sau khi cất cánh.
Các hành khách trên chuyến bay do hãng vận chuyển thương mại SpiceJet vận hành này đã được sơ tán an toàn sau khi máy bay quay trở lại sân bay Delhi.
Chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Spicejet đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh. Ảnh: AFP
Hình ảnh khoang hành khách đầy khói được ghi lại. Ảnh: IEX
Sau khi hạ cánh khẩn cấp trở lại, các hành khách đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ảnh: IEX
"Khi vượt qua độ cao 5.000 feet (hơn 1,5 km), phi hành đoàn nhận thấy có khói trong cabin", hãng hàng không cho biết trên Twitter. Một đoạn video cho thấy khoang cabin hành khách đầy khói đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội sau sự cố.
SpiceJet không tiết lộ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay hôm thứ Bảy vừa rồi, nhưng cho biết máy bay đã hạ cánh "an toàn" và một chuyến bay thay thế đã được "sắp xếp ngay lập tức" cho du khách.
Hãng hàng không giá rẻ SpiceJet vốn đã gặp một số sự cố khác gần đây. Cụ thể, vào tháng 6, một chuyến bay SpiceJet từ New Delhi với 185 hành khách trên khoang đã hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Patna, miền đông Ấn Độ sau khi một động cơ bốc cháy.
Vào tháng 5 trước đó, hàng trăm hành khách của họ đã bị mắc kẹt bên trong máy bay của SpiceJet sau khi hãng hàng không giá rẻ này gặp phải "một cuộc tấn công bằng mạng" - theo hãng này cho biết trong một tuyên bố.
Cùng tháng đó, các nhà chức trách hàng không Ấn Độ đã phạt 1 triệu rupee Ấn Độ (12.830 USD) đối với hãng hàng không này vì đã huấn luyện phi công lái chiếc Boeing 737 MAX trên một thiết bị mô phỏng bị lỗi.
Các nhà chức trách đã cấm 90 phi hành đoàn SpiceJet vận hành chiếc máy bay đó, nói rằng họ không được đào tạo bài bản, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.
Bùi Huy (theo AFP)