Máy bay cánh quạt lật V-22 Osprey thứ 400 đã được giao cho khách hàng
Liên doanh Bell/Boeing đã cung cấp cho khách hàng chiếc máy bay V-22 Osprey thứ 400. Đây là phiên bản CV-22 thuộc Bộ chỉ huy các hoạt động đặc biệt của Không lực Hoa Kỳ.
Chiếc V-22 đầu tiên được giao cho khách hàng vào ngày 24 tháng 5 năm 1999. Hiện tại, việc mua và giao hàng được thực hiện như một phần của hợp đồng dài hạn thứ ba để cung cấp kế hoạch chuyển đổi, giá trị hiện đã tăng lên 5 tỷ USD.
Hợp đồng có hiệu lực đến năm 2024 và bao gồm các tùy chọn cho việc cung cấp kế hoạch chuyển đổi V-22 KMP cho Không quân và Hải quân Hoa Kỳ, cũng như khách hàng nước ngoài đầu tiên là Nhật Bản.
Như TsAMTO đã báo cáo, hợp đồng dài hạn đầu tiên cung cấp V-22 cho giai đoạn tài khóa 2008 - 2012 có quy mô 174 máy bay, giá trị của thương vụ lên tới 10,4 tỷ USD. Thỏa thuận dài hạn thứ hai trị giá 6,5 tỷ USD đã được ký kết vào năm 2013.
Vào ngày 29 tháng 6 năm 2018, Hải quân Hoa Kỳ đã ký hợp đồng dài hạn thứ ba với tập đoàn Bell/Boeing để sản xuất và cung cấp 58 chiếc V-22 cho Mỹ và Nhật Bản. Giá trị của nó lên tới 4,191 tỷ USD.
Nhà sản xuất sẽ chế tạo 39 chiếc CMV-22B cho Hải quân Hoa Kỳ, 14 chiếc MV-22B cho Hải quân Hoa Kỳ, 1 chiếc CV-22B cho Không quân Hoa Kỳ và 4 chiếc MV-22B.
Chương trình "Bán hàng quân sự nước ngoài "cho lực lượng tự vệ Nhật Bản bao gồm các tùy chọn cho việc cung cấp thiết bị bổ sung, một số trong đó đã được thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2020.
V-22 là máy bay vận tải đa năng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ cánh quạt lật, nó có thể thực hiện chuyến bay ngang với tốc độ cao và tầm hoạt động xa như một máy bay cánh bằng, bên cạnh đó là cất cánh thẳng đứng, hạ cánh và bay lượn giống như một chiếc trực thăng.
V-22 đã được sử dụng trong các hoạt động chiến đấu từ năm 2007. Tổng thời gian bay của các phiên bản được giao đã vượt quá 500 nghìn giờ.