'Máy chạy' Nguyễn Thị Oanh chia sẻ bí quyết giữ lửa thi đấu, chinh phục đường chạy thứ 3 trong 1 tháng
Gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam sẽ tham gia giải bán Marathon quốc tế 2025, thuộc chuỗi sự kiện chào đón năm mới 'Countdown Party 2025' diễn ra từ 29-31/12 tại hồ Hoàn Kiếm.
Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Liên đoàn điền kinh Việt Nam và công ty Vietcontent tổ chức. Trong đó, Vietnam International Half Marathon 2025 (VIHM 2025) được đánh giá cao về uy tín và chuyên môn với sự cấp phép, giám sát cũng như tư vấn bởi Hiệp hội Điền kinh châu Á. Các giải trước thu hút hàng ngàn VĐV tham dự, gồm nhiều chân chạy nước ngoài tên tuổi.
Giải đấu năm nay có sự góp mặt của nhiều VĐV thuộc đội tuyển điền kinh Việt Nam như kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Nguyên Thanh, Lê Thị Tuyết, Nguyễn Trung Cường, Lương Đức Phước hay Bùi Thị Thu Hà…
TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết VIHM 2025 vẫn duy trì 2 hệ gồm hệ nâng cao cho các VĐV chuyên nghiệp và hệ phong trào, đăng ký thi đấu 3 cự ly là bán marathon, 10km và 5km.
Đường chạy VIHM 2025 sẽ xuất phát từ khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, hồ Thiền Quang và chạy qua các di tích, danh lam thắng cảnh thành phố. Điểm về đích đặt tại công viên Thống Nhất, tại phố Trần Nhân Tông.
Gương mặt thu hút sự chú ý chính là VĐV Nguyễn Thị Oanh, người vừa tranh tài liên tiếp 2 chặng đua thuộc giải Marathon xuyên 3 nước Đông Dương. Chặng cuối vừa diễn ra tại Siêm Riệp (Campuchia) hồi tuần trước. Chia sẻ với Tiền Phong bí quyết duy trì thể lực, và tinh thần thi đấu, Nguyễn Thị Oanh cho biết:
“Đường chạy Siêm Riệp mới đây có điều kiện thời tiết thuận lợi nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thể lực VĐV. Thêm nữa không phải tới khi vào giải mới có sự chuẩn bị mà là VĐV chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng cho các giải đấu đã trong kế hoạch”. Oanh cũng cho biết việc duy trì lịch tập luyện, sinh hoạt khoa học hàng ngày cũng giúp các VĐV như cô giữ được sức khỏe tốt.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, việc tổ chức VIHM đã góp phần quảng bá hình ảnh của Hà Nội tới bạn bè quốc tế. BTC qua nhiều năm tổ chức đã rút ra nhiều kinh nghiệm, nhờ vậy việc tổ chức giải ngày một chuyên nghiệp hơn.