Máy khoan hầm cho tàu hỏa Maglev sớm ra mắt tại Tokyo
Máy đào hầm khiên cho tàu hỏa dòng Maglev thương mại đầu tiên của Nhật Bản đang được chế tạo tại Shinagawa-ku, Tokyo.
Đầu máy cắt đã được đặt ở độ sâu khoảng 80m dưới mặt đất vào ngày 25/7. Việc lắp ráp toàn bộ hệ thống dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 9. Bắt đầu công việc chuẩn bị tiến hành đào sẽ là tháng 10 và nhóm các nhà thầu do Tập đoàn Kumagai Gumi dẫn đầu sẽ tiến hành khoan vào năm tới.
Máy đào này sẽ tiến hành khai quật khoảng 8km của đường hầm đô thị dài 37km chạy từ Tokyo đến quận Kanagawa. Tuyến trung tâm của JR Chuo Shinkansen sẽ chạy ngầm sâu tới 40m tại các khu vực đô thị ở Tokyo và Nagoya.
Độ sâu của đường hầm sẽ đạt tối đa 90m. Máy có đường kính 14m và dài 14,5m, nặng khoảng 3.000 tấn. Tốc độ đào trung bình khoảng 20m mỗi ngày và khoảng 400m mỗi tháng. (2020/07/28)
Khánh Phương
Dịch từ Báo Tin tức Kỹ thuật và Xây dựng Nhật Bản