May Nam Định (NJC) chuẩn bị chào bán 1,6 triệu cổ phiếu, tăng vốn gấp 1,5 lần
Công ty Cổ phần May Nam Định (mã cổ phiếu NJC) chuẩn bị tiến hành tăng vốn điều lệ lên gấp 1,5 lần thông qua chào bán 1,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần May Nam Định (mã cổ phiếu NJC - sàn UPCoM) vừa thông báo chốt quyền mua cổ phiếu phát hành thêm vào ngày 24/10 sắp tới. Mục đích chào bán nhằm nâng cao năng lực về vốn và bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.
Theo đó, May Nam Định sẽ phát hành 1,6 triệu cổ phiếu NJC với giá 10.000 đồng/cổ phiếu theo tỷ lệ 1:0,5079, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ có quyền mua 0,5079 cổ phiếu.
Toàn bộ số cổ phiếu trên sẽ được tự do chuyển nhượng. Riêng số cổ phiếu lẻ phát sinh và số cổ phiếu cổ đông được mua nhưng từ chối mua được chào bán cho đối tượng khác sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.
May Nam Định cho biết, thời gian chuyển nhượng quyền mua là từ ngày 1/11 đến 18/11. Sau đợt chào bán, ước tính May Nam Định có thể huy động được 16 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên mức 47,5 tỷ đồng, tương ứng tăng gấp 1,5 lần.
May Nam Định tiền thân là Trạm may đo Nam Định, được thành lập năm 1960 với nhiệm vụ là may đo trang phụ cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đến tháng 1/2024, Trạm được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần May Nam Định như hiện tại với vốn điều lệ ban đầu là 12 tỷ đồng. Sau hai đợt tăng vốn thì hiện vốn điều lệ của công ty đang ở mức 31,5 tỷ đồng.
May Nam Định chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực may mặc; sản xuất các loại vải; kinh doanh bất động sản... Sau nhiều năm xây dựng và phát triển công ty này đã trở thành đối tác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Columbia, Mountain Hardware, Under Amour, Mahatan Beachwear, Kolh’s, Express, Aeropostale…
Xét về hoạt động kinh doanh, trong năm 2023, May Nam Định ghi nhận doanh thu thuần đạt 524 tỷ đồng và lãi ròng đạt 6 tỷ đồng, lần lượt giảm 7% và 70% so với năm 2022. May Nam Định cho biết, kết quả kinh doanh trong kỳ sụt giảm mạnh là do hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung của toàn nền kinh tế.