Mazda CX-20: 'Tân binh' SUV cỡ nhỏ hứa hẹn khuấy đảo thị trường Đông Nam Á
Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Mazda CX-20 vừa được hé lộ có thiết kế trẻ trung, động cơ hybrid tiết kiệm và kỳ vọng thay thế CX-3 tại thị trường Đông Nam Á.
Mazda sắp trình làng một mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên CX-20. Đây là ứng cử viên sáng giá thay thế cho đàn anh Mazda CX-3 đã có tuổi đời hơn một thập kỷ. Với thiết kế hiện đại, công nghệ nâng cấp và động cơ hybrid tiết kiệm, Mazda CX-20 được kỳ vọng sẽ là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV đô thị đang vô cùng sôi động.
CX-20 tiếp tục theo đuổi ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda là gọn gàng, mềm mại và cá tính. Những bản phác thảo ban đầu hé lộ một chiếc SUV có phần đầu xe sắc sảo, lưới tản nhiệt lớn, đèn LED thanh mảnh và dải đèn ban ngày xếp dọc, gợi nhớ đến phong cách của CX-5 thế hệ mới.

Mazda CX-20: "Tân binh" SUV cỡ nhỏ hứa hẹn khuấy đảo thị trường Đông Nam Á
Thân xe nổi bật với đường mái dốc kiểu coupe, phần đuôi xe có cụm đèn hậu hình tròn độc đáo, mái xe có thể được sơn đen tương phản. Tổng thể, CX-20 mang dáng vẻ trẻ trung, thể thao phù hợp với thị hiếu người dùng trẻ hiện nay.
Dù chưa công bố hình ảnh khoang lái chính thức, nhưng theo truyền thống của hãng xe Nhật Mazda CX-20 sẽ có thiết kế nội thất tinh giản nhưng cao cấp. Vật liệu chất lượng và cách bố trí gọn gàng vẫn sẽ là điểm mạnh, bên cạnh đó là các công nghệ tiên tiến như cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí mới nhất.
Mazda cũng hứa hẹn sẽ khắc phục nhược điểm cố hữu của CX-3 là hàng ghế sau chật và cốp nhỏ bằng cách tăng không gian cabin đáng kể trên CX-20.


Ảnh phác thảo mẫu xe mới được Mazda tung ra hồi đầu năm nay
Mazda CX-20 được phát triển trên nền tảng mới, hỗ trợ điện khí hóa với hệ truyền động mild hybrid kết hợp động cơ 4 xi-lanh, nhiều khả năng là loại 1.5L hoặc 2.0L. Bên cạnh đó, xe vẫn giữ tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù chưa có thông tin về phiên bản hybrid sạc điện (plug-in hybrid), nhưng khả năng này vẫn bỏ ngỏ trong tương lai gần.
Mazda CX-20 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Thái Lan, nơi Mazda vừa đầu tư 150 triệu USD để phục vụ chiến lược điện khí hóa. Mẫu SUV này được định hướng chủ yếu cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, nhưng không loại trừ khả năng sẽ vươn ra các thị trường khác.

Ảnh dựng của Mazda CX-20
Mazda CX-20 sẽ đối đầu với hàng loạt đối thủ đáng gờm như Toyota Yaris Cross, Hyundai Kona hay Honda HR-V. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt trong vòng 18 tháng tới.
Mazda CX-20 không chỉ là sự thay thế cho CX-3 mà còn là bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của Mazda tại Đông Nam Á.
Nguồn: Carscoops