Mazda CX-3 và CX-30 ra mắt tại Việt Nam, đánh chiếm phân khúc xe gầm cao
Hai mẫu xe Mazda CX-3 và CX-30 ra mắt tại Việt Nam có thể là mục tiêu của Mazda để chiếm thị phần ở phân khúc xe gầm cao khoảng 600-800 triệu.
Bộ đôi CX-30 và CX-3 giúp hoàn thiện dải sản phẩm dòng CX của Mazda tại Việt Nam, từ CX-3, CX-30, CX-5, CX-8
Ngày 20/4/2021, Mazda ra mắt bộ đôi SUV đô thị mới tại Việt Nam là CX-3 và CX-30, nhóm sản phẩm vừa ra mắt tại một số nước Đông Nam Á.
Hai mẫu xe "anh em" của gia đình Mazda CX cùng phân khúc với những cái tên như: Ford EcoSport, Hyundai Kona, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.
Với sự ra mắt của CX-3 và CX-30, Thaco hoàn thiện dải sản phẩm dòng CX từ CX-3, CX-30, CX-5, CX-8.
Mazda CX-30
Mazda CX-30 là biến thể nâng gầm từ Mazda 3 nên có kích thước tốt hơn CX-3, dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và khoảng cách 2 trục đạt 2.655 mm.
Lưới tản nhiệt được viền crôm dày và đồ họa dạng tổ ong, hốc đèn sương mù nằm ngang, đèn chiếu sáng và đèn hậu tạo hình mảnh hơn, tương tự Mazda 3.
Các trang bị ngoại thất tương đồng giữa CX-3 và CX-30 có thể kể đến đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, mâm xe hợp kim 18 inch. Riêng CX-30 có thêm cốp sau đóng mở điện.
Mazda CX-30 sử dụng chung động cơ với CX-5
Mazda CX-30 chia sẻ cabin với Mazda 3 và cho cảm giác cao cấp nhờ thiết kế bảng tablo nghiêng về hướng người lái, màn hình trung tâm nằm ngang kích thước 8,8 inch, cụm đồng hồ tốc độ dạng 3 ống tròn thể thao.
Không gian hàng ghế sau của CX-30 rộng rãi hơn “đàn em” CX-3. Khoảng để chân và không gian trần dư dả đôi chút với người lớn cao 1,7 m. Độ rộng của băng ghế cũng tốt hơn CX-3.
Hệ thống an toàn trên CX-30 có thêm chức năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh phía trước (SBS-F), phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, 7 túi khí...
Thiết kế đèn hậu của CX-30 tương tự đàn anh CX-5
Dưới nắp ca-pô của CX-30 là động cơ I4 2.0L chia sẻ từ CX-5, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm.
Hộp số theo xe là loại tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Về giá bán, CX-30 có 2 tùy chọn Luxury và Premium, giá bán dao động 839 - 899 triệu đồng.
Mazda CX-3
Được phát triển từ Mazda2, CX-3 có chiều dài tổng thể 4.275 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Thông số này nhỉnh hơn so với EcoSport và Kona, nhưng lại kém khi đặt cạnh Peugeot 2008 hay Kia Seltos.
Bên trong, khoang lái của CX-3 được “bê nguyên” từ Mazda2 với bảng tablo nằm ngang có màn hình 7 inch, cụm đồng hồ tốc độ gồm cụm analog nằm giữa 2 màn hình, vô-lăng kiểu 3 chấu…
Đuôi xe Mazda CX-3 với trang bị cốp điện
Các trang bị nổi bật trên phiên bản cao cấp của Mazda CX-3 có thể kể đến kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, hiển thị vận tốc trên kính lái (HUD), tay lái tích hợp lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống chói tự động…
Danh sách an toàn của CX-3 thuộc diện tốt trong phân khúc với các tính năng thông minh trong gói i-Activsense.
Mazda trang bị cho CX-3 đèn pha thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh (SCBS), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo người lái mất tập trung.
Vô lăng CX-30
Các phiên bản Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng 1.5L tương tự Mazda2, công suất tối đa 110 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm.
Mẫu SUV cỡ nhỏ được trang bị hộp số tự động 6 cấp, chế độ lái Sport và hệ thống kiểm soát gia tốc.
Mazda phân phối CX-3 với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá bán dao động 629 - 709 triệu đồng.
Mức giá này tương đương với Ford EcoSport (603-686 triệu đồng), Hyundai Kona (636-750 triệu đồng) và dễ chịu hơn Peugeot 2008 (739-829 triệu đồng).
Cả CX-3 và CX-30 được trình làng có thể là mục tiêu của Mazda để chiếm thị phần ở phân khúc xe gầm cao khoảng 600-800 triệu đồng.
Bảng giá của Thaco Mazda dành cho khách hàng đặt mua bộ đôi SUV mới