Mazda CX-5 có thể bị khai tử
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã không xác nhận liệu một phiên bản CX-5 thế hệ tiếp theo có thể xuất hiện trong tương lai.
Cho dù là mẫu crossover bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản, nhưng, Mazda CX-5 có thể không nhận được phiên bản kế nhiệm thế hệ thứ ba. Phát biểu với Car Expert của Australia, Giám đốc chương trình CX-5 Mitsuru Wakiie không dám hứa hẹn một mẫu xe thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt.
Ông Mitsuru Wakiie chia sẻ: "Tôi không chắc liệu chúng tôi có giới thiệu CX-5 phiên bản mới hay không, vì vậy tôi không thể cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin chi tiết nào".
Chiếc crossover đã nhận được một bản nâng cấp vào năm 2022, vì vậy, thế hệ hiện tại dự kiến sẽ vẫn được sản xuất và bán ra trong ít nhất một vài năm nữa.
Mazda đã bán được 365.135 chiếc CX-5 trên toàn cầu vào năm 2022, con số kể trên nhiều hơn gấp đôi doanh số của Mazda 3. CX-5 thế hệ thứ hai, được tung ra thị trường vào năm 2017, vẫn thể hiện được sự sang trọng so với mức giá và phân khúc của nó, nhưng Mazda đã liên tục chuyển sang phân khúc cao cấp trong vài năm qua.
Vậy đâu là lí do cho sự lưỡng lự về một phiên bản mới trên CX-5? Câu trả lời có thể là Mazda đang có kế hoạch cụ thể với chiếc CX-50 hoàn toàn mới đã được bán ra cách đây vài tháng. CX-50 được sản xuất với hình dáng bên ngoài chắc chắn hơn và bên trong cũng rộng rãi hơn. Các phiên bản như CX-60, CX-70 hay CX-90 cũng đang trong một kế hoạch ấp ủ của hãng xe Nhật Bản, vì vậy sự biến mất của CX-5 cũng là điều dể hiểu.
Giả sử, nếu tin đồn này trở thành sự thật, thì đây cũng không phải là lần đầu tiên Mazda loại bỏ một mẫu xe để thay thế bằng một mẫu xe khác.
Trước đây, Mazda CX-3 đã được thay thế bằng CX-30. CX-3 chưa bao giờ bán chạy ở Mỹ, thế nhưng CX-30 đang có một màn trình diễn tốt. Theo báo cáo của Mazda, có tổng cộng 52.808 chiếc CX-30 đã được bán tại Mỹ vào năm 2022. Để dễ hình dung hơn, chỉ có 5.100 chiếc CX-3 được bán vào năm 2021.