Mazda CX-50 hybrid 'ăn xăng như ngửi', công nghệ hàng thửa từ Toyota

Mazda CX-50 bản hybrid hoàn toàn mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6,19 L/100km trong chu trình kết hợp, giúp người lái tiết kiệm khoảng 575 USD (1,4 triệu đồng) chi phí nhiên liệu mỗi năm.

 Mazda CX-50 2025 thương mại cùng một phiên bản Hybrid hoàn toàn mới đã chính thức được ra mắt. Phiên bản Hybrid dự kiến sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và đủ để tiết kiệm cho người lái xe khoảng 575 USD (tương đương 1,4 triệu đồng) tiền nhiên liệu hàng năm.

Mazda CX-50 2025 thương mại cùng một phiên bản Hybrid hoàn toàn mới đã chính thức được ra mắt. Phiên bản Hybrid dự kiến sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và đủ để tiết kiệm cho người lái xe khoảng 575 USD (tương đương 1,4 triệu đồng) tiền nhiên liệu hàng năm.

Phiên bản Mazda CX-50 Hybrid 2025 mới này được trang bị Hệ thống Toyota Hybrid bao gồm động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít, ba động cơ điện, hộp số biến thiên liên tục điều khiển điện tử và một bộ pin nhỏ.

Phiên bản Mazda CX-50 Hybrid 2025 mới này được trang bị Hệ thống Toyota Hybrid bao gồm động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít, ba động cơ điện, hộp số biến thiên liên tục điều khiển điện tử và một bộ pin nhỏ.

Hệ dẫn động này giúp mang lại cho chiếc crossover dẫn động bốn bánh công suất tổng hợp là 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm.

Hệ dẫn động này giúp mang lại cho chiếc crossover dẫn động bốn bánh công suất tổng hợp là 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm.

Cho dù sử dụng lại hệ thống Hybrid của Toyota nhưng Mazda đã hiệu chỉnh các chi tiết để đem tới khả năng vận hành tốt nhất của hệ thống truyền động Hybrid chẳng hạn như phản ứng của bàn đạp ga để mang lại động lực lái phản ứng nhanh và kết nối mà CX-50 nổi tiếng.

Cho dù sử dụng lại hệ thống Hybrid của Toyota nhưng Mazda đã hiệu chỉnh các chi tiết để đem tới khả năng vận hành tốt nhất của hệ thống truyền động Hybrid chẳng hạn như phản ứng của bàn đạp ga để mang lại động lực lái phản ứng nhanh và kết nối mà CX-50 nổi tiếng.

Theo Mazda, chiếc crossover này có hệ thống truyền động mượt mà, tinh tế cũng như khả năng kéo lên tới 680 kg. Về diện mạo tổng thể, CX-50 Hybrid nổi bật nhờ cản trước sửa đổi và trang bị bộ xe hợp kim 17 hoặc 19 inch độc đáo.

Theo Mazda, chiếc crossover này có hệ thống truyền động mượt mà, tinh tế cũng như khả năng kéo lên tới 680 kg. Về diện mạo tổng thể, CX-50 Hybrid nổi bật nhờ cản trước sửa đổi và trang bị bộ xe hợp kim 17 hoặc 19 inch độc đáo.

Mẫu xe này cũng được cung cấp khoang nội thất bọc da màu đỏ, loại da dành riêng cho phiên bản Hybrid. Bên cạnh biến thể hybrid hoàn toàn mới, CX-50 2025 còn được trang bị một số nâng cấp khác bao gồm tích hợp Alexa trên tất cả các mẫu xe.

Mẫu xe này cũng được cung cấp khoang nội thất bọc da màu đỏ, loại da dành riêng cho phiên bản Hybrid. Bên cạnh biến thể hybrid hoàn toàn mới, CX-50 2025 còn được trang bị một số nâng cấp khác bao gồm tích hợp Alexa trên tất cả các mẫu xe.

Chiếc Crossover cũng có các tính năng an toàn tiêu chuẩn bổ sung bao gồm cảnh báo hàng ghế sau và phiên bản cải tiến của Hỗ trợ phanh thông minh có khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm cũng như công nghệ giảm thiểu va chạm trực diện.

Chiếc Crossover cũng có các tính năng an toàn tiêu chuẩn bổ sung bao gồm cảnh báo hàng ghế sau và phiên bản cải tiến của Hỗ trợ phanh thông minh có khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm cũng như công nghệ giảm thiểu va chạm trực diện.

Những thay đổi bổ sung còn hạn chế nhưng Mazda đã tinh chỉnh một số gói và bổ sung trang bị bổ sung cho CX-50 2.5 Turbo Premium Plus cao cấp nhất. Đặc biệt, mẫu Crossover cao cấp nay đã được trang bị tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Những thay đổi bổ sung còn hạn chế nhưng Mazda đã tinh chỉnh một số gói và bổ sung trang bị bổ sung cho CX-50 2.5 Turbo Premium Plus cao cấp nhất. Đặc biệt, mẫu Crossover cao cấp nay đã được trang bị tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Các biến thể 2.5 S có động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít quen thuộc, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Ngoài ra, xe còn có phiên bản được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít tăng áp với công suất lên tới 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433 Nm.

Các biến thể 2.5 S có động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít quen thuộc, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Ngoài ra, xe còn có phiên bản được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít tăng áp với công suất lên tới 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433 Nm.

Tuy nhiên nếu sử dụng nhiên liệu có chỉ số Octan 87 thông thường, công suất sẽ giảm xuống còn 227 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Tại Mỹ, giá xe Mazda CX-50 2025 bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 30.300 USD (770,4 triệu đồng). Trong khi đó, bản hybrid có giá khởi điểm là 33.970 USD (863,7 triệu đồng).

Tuy nhiên nếu sử dụng nhiên liệu có chỉ số Octan 87 thông thường, công suất sẽ giảm xuống còn 227 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Tại Mỹ, giá xe Mazda CX-50 2025 bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 30.300 USD (770,4 triệu đồng). Trong khi đó, bản hybrid có giá khởi điểm là 33.970 USD (863,7 triệu đồng).

Video: Giới thiệu Mazda CX-50 hoàn toàn mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mazda-cx-50-hybrid-an-xang-nhu-ngui-cong-nghe-hang-thua-tu-toyota-2009627.html