Mazda MX-5 mui trần thế hệ mới chính thức ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Tokyo năm nay, Mazda sẽ chính thức ra mắt những mẫu Spirit Racing đầu tiên dựa trên dòng xe thể thao mui trần MX-5.

Vào năm ngoái, Mazda từng công bố sẽ tung ra thương hiệu xe thể thao mới là Mazda Spirit Racing dựa trên nền tảng của những chiếc xe thương mại có sẵn.

Xe thể thao mui trần MX-5 có phiên bản nâng cấp mới mạnh mẽ hơn.

Xe thể thao mui trần MX-5 có phiên bản nâng cấp mới mạnh mẽ hơn.

Dựa trên phiên bản mui mềm của MX-5, Mazda Spirit Racing đã trình làng mẫu xe Spirit Racing đầu tiên của Mazda có tên Spirit Racing Roadster 12R và Spirit Racing Roadster tại Triển lãm ô tô Tokyo năm nay.

Cả hai đều đi kèm một loạt các nâng cấp về hiệu suất, phiên bản Spirit Racing Roadster 12R đặc biệt hơn một chút vì chỉ giới hạn 200 chiếc được sản xuất.

Bộ đôi Spirit Racing Roadster 12R và Spirit Racing Roadster tại Triển lãm ô tô Tokyo năm nay.

Bộ đôi Spirit Racing Roadster 12R và Spirit Racing Roadster tại Triển lãm ô tô Tokyo năm nay.

Về kiểu dáng, các mẫu xe có cánh gió trước, váy bên, bộ khuếch tán sau và cánh gió nắp cốp. Phiên bản 12R được cung cấp với lớp sơn Aero Gray, các decal đặc biệt và thanh tháp sơn đen. Bên trong là Alcantara bọc trên vô lăng, bảng điều khiển, bệ trung tâm và núm cần số.

Spirit Racing Roadster được trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên 2.0 lít cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205Nm.

Sức mạnh của bộ đôi Spirit Racing được tăng lên đáng kể so với nguyên bản MX5.

Sức mạnh của bộ đôi Spirit Racing được tăng lên đáng kể so với nguyên bản MX5.

Đây là một nâng cấp lớn khi mà MX-5 mui mềm tại Nhật Bản chỉ được cung cấp với động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1.5 lít tạo ra công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm.

Những trang bị đặc biệt khác của 12R bao gồm ghế thể thao Recaro với dây đai an toàn đua 4 điểm.

Phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Ngoài ra, cặp đôi Spirit Racing Roadsters còn được trang bị tiêu chuẩn phanh Brembo với heo phanh sơn đỏ và 4 piston ở phía trước, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh chiều cao Bilstein và một bộ vành Rays TE37 rèn kết hợp với lốp Yokohama Advan Neova AD09.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/mazda-mx-5-mui-tran-the-he-moi-chinh-thuc-ra-mat-192250114161546562.htm