MC Hoàng Linh xin lỗi vì quảng cáo sữa giả

MC Hoàng Linh xin lỗi công khai liên quan đến việc từng quảng cáo hai nhãn hàng sữa là Cilonmum và HIUP, cô cho biết đây là bài học đắt giá.

Ngày 16-7, MC Nguyễn Hoàng Linh (thường gọi là MC Hoàng Linh) đã chính thức lên tiếng xin lỗi công khai liên quan đến việc từng quảng cáo hai nhãn hàng sữa là Cilonmum và HIUP.

Đây là những sản phẩm sau đó bị cơ quan chức năng xác định là sữa giả. Đồng thời, cô cho biết đã nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo với số tiền 107,5 triệu đồng.

Trên trang cá nhân, MC Hoàng Linh viết: “Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc liên quan đến hai nhãn hàng sữa Cilonmum và HIUP mà tôi từng nhận lời quảng cáo, vì đến hôm nay tôi mới có thể lên tiếng một cách đầy đủ và chính thức về sự việc”.

 MC Hoàng Linh là gương mặt quen thuộc trên một số chương trình của VTV. Ảnh FBNV.

MC Hoàng Linh là gương mặt quen thuộc trên một số chương trình của VTV. Ảnh FBNV.

Cô cho biết thời gian im lặng vừa qua là do đang phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Cụ thể, từ tháng 4-2022, MC Hoàng Linh nhận lời quảng cáo cho sản phẩm sữa Cilonmum và hợp đồng sử dụng hình ảnh kéo dài đến tháng 10-2022.

Sang năm 2023, cô tiếp tục hợp tác quảng cáo với sản phẩm HIUP, cho đến tháng 4-2025 thì kết thúc hợp đồng khi phát hiện sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo lời nữ MC, khi nhận lời quảng cáo cho cả hai sản phẩm, cô đều được nhãn hàng cung cấp giấy phép quảng cáo và các giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm từ cơ quan chức năng. Các con của cô cũng trực tiếp sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

Sau khi hai nhãn hàng bị phát hiện là sữa giả, cô cho biết “thật sự rất tức giận và thất vọng”, đồng thời phải phối hợp điều tra với các cơ quan chức năng để làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các bên liên quan, trong đó có cô.

Cô cũng thông tin đã ba lần làm việc với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trong ba tháng qua. Hai lần làm việc đầu tiên diễn ra vào các ngày 28-4 và 30-5 nhưng chưa có kết luận.

Đến ngày 3-7, sau khi nhãn hàng HIUP bị xác định là sữa giả (ngày 19-6), cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với cô với ba lỗi nêu trên.

“Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm này. Sự việc lần này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới danh dự, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam – nơi tôi đã gắn bó và làm việc trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi vô cùng ân hận và xin lỗi chân thành đến cơ quan, đồng nghiệp và toàn thể khán giả đã từng yêu mến và tin tưởng tôi” – MC Hoàng Linh viết.

Cô cũng cho biết đây là bài học đắt giá về sự cẩn trọng và trách nhiệm khi là người của công chúng. Đồng thời bày tỏ sự lo lắng, day dứt trước khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em – trong đó có các con cô – khi đã sử dụng hai loại sữa nói trên.

Trước đó, ngày 10-7, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 312/QĐ-XPHC đối với bà Nguyễn Hoàng Linh.

Theo quyết định, MC Hoàng Linh đã thực hiện quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 với ba hành vi vi phạm gồm: quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố; quảng cáo không phù hợp với tài liệu trong Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; và sử dụng tên bác sĩ trong nội dung quảng cáo.

Tổng mức phạt tiền đối với các hành vi này là 107,5 triệu đồng.

VIẾT THỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/mc-hoang-linh-xin-loi-vi-quang-cao-sua-gia-post860759.html