'MC quốc dân' dính phốt quảng cáo, loạt sản phẩm bị thu hồi khẩn cấp
Nam MC đình đám làng giải trí này hiện đang vướng scandal quảng cáo vitamin gây sốc.
Yoo Jae Suk – MC quốc dân đình đám của làng giải trí Hàn Quốc, từ lâu đã được khán giả yêu mến bởi hình ảnh thân thiện, uy tín và nghiêm túc trong sự nghiệp. Suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, anh là gương mặt quen thuộc dẫn dắt loạt chương trình nổi tiếng.

Hình ảnh của MC Yoo Jae Suk. Ảnh: Sưu tầm
Tuy nhiên, mới đây, nam MC bất ngờ vướng vào lùm xùm liên quan đến một sản phẩm thực phẩm chức năng bị thu hồi vì vượt mức tiêu chuẩn iốt cho phép.
Cụ thể, vào cuối tháng 4, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã chính thức ra thông báo thu hồi sản phẩm Multivitamin All-in-One của thương hiệu Eundan – một trong những loại vitamin tổng hợp được bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc. Đáng nói, sản phẩm này trở nên phổ biến phần lớn nhờ chiến dịch quảng bá có sự góp mặt của MC Yoo Jae Suk.
Do đó, khi thông tin về việc sản phẩm chứa hàm lượng iốt vượt quá tiêu chuẩn được công bố, không ít người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng và tức giận, đặc biệt là những khách hàng mua sản phẩm chỉ vì tin tưởng vào hình ảnh của nam MC.

MC Yoo Jae Suk khi quảng bá cho sản phẩm vitamin. Ảnh: Sưu tầm
Theo báo cáo từ MFDS, lô sản phẩm bị thu hồi là loại 60 viên, mỗi viên nén 1.560mg, hạn sử dụng đến ngày 10/2/2027. Dù trên nhãn ghi rõ chứa 60 microgam iốt, nhưng kết quả kiểm nghiệm thực tế cho thấy hàm lượng iốt lên tới 129,6 microgam – tức cao hơn gần 2,2 lần so với công bố ban đầu. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn chức năng tuyến giáp nếu người dùng sử dụng trong thời gian dài. Trước tình hình này, MFDS kêu gọi người tiêu dùng lập tức ngừng sử dụng và hoàn trả sản phẩm về nơi mua để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Sau khi sự việc nổ ra, phía công ty Eundan cũng nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi chính thức. Trong thông báo, hãng viết: “Trong quá trình kiểm tra chất lượng do chúng tôi tự tiến hành, chúng tôi xác nhận rằng hàm lượng iốt trong một số sản phẩm của chúng tôi vượt quá tiêu chuẩn ghi nhãn sản phẩm”.
Công ty cho biết đã tạm ngừng bán toàn bộ lô hàng liên quan và đang phối hợp thu hồi theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, họ gửi lời xin lỗi đến khách hàng: “Chúng tôi thành thật xin lỗi những khách hàng đã tin tưởng và mua sản phẩm của chúng tôi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra”.

Nhiều người tiêu dùng đã mua sản phẩm này vì MC Yoo Jae Suk quảng cáo. Ảnh: Sưu tầm
Tuy nhiên, lời xin lỗi của thương hiệu dường như chưa thể xoa dịu được làn sóng phẫn nộ từ phía người tiêu dùng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội Hàn Quốc, nhiều người không giấu được sự thất vọng khi chính Yoo Jae Suk là người quảng bá sản phẩm này.
Một số bình luận đáng chú ý như: “Tôi đã uống nó vì Yoo Jae Suk quảng cáo và nói rằng nó sử dụng nguyên liệu tốt, nhưng thật nực cười”, “Tôi đã uống hết rồi…” hay “Tôi đã tin tưởng sản phẩm và mua nó, nhưng tôi sẽ khó có thể uống nữa”.