McLaren Elva siêu độc của Minh Nhựa đang ở đâu, sau một năm về Việt Nam?

Với việc sở hữu thiết kế độc lạ, chiếc xe này khá chật vật trong quá trình làm thủ tục để lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Tối ngày 12/10/2023, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa) đã trình làng chiếc McLaren Elva trong một sự kiện riêng tư được tổ chức tại một trung tâm hội nghị lớn ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Kể từ đó cho đến nay, chiếc siêu xe Anh quốc vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam thêm một lần nào. Ảnh: McLaren HCMC.

Tối ngày 12/10/2023, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa) đã trình làng chiếc McLaren Elva trong một sự kiện riêng tư được tổ chức tại một trung tâm hội nghị lớn ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Kể từ đó cho đến nay, chiếc siêu xe Anh quốc vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam thêm một lần nào. Ảnh: McLaren HCMC.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao Thông, ngay khi sự kiện kết thúc, chiếc McLaren Elva của doanh nhân 8x được vận chuyển ra Thủ đô Hà Nội để làm các công tác đăng kiểm, kiểm định khí thải... Tuy nhiên với việc sở hữu thiết kế độc lạ, chiếc xe này khá chật vật trong quá trình làm thủ tục để lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Ảnh: McLaren HCMC.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao Thông, ngay khi sự kiện kết thúc, chiếc McLaren Elva của doanh nhân 8x được vận chuyển ra Thủ đô Hà Nội để làm các công tác đăng kiểm, kiểm định khí thải... Tuy nhiên với việc sở hữu thiết kế độc lạ, chiếc xe này khá chật vật trong quá trình làm thủ tục để lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Ảnh: McLaren HCMC.

Trong đó, ghế là một trong những điểm mấu chốt khi không đạt độ dày tiêu chuẩn theo quy định hiện hành. Cụ thể, chiếc Elva của Minh Nhựa thiếu 0,1mm. Ngay sau đó, xe đã được vận chuyển về nhà máy của hãng ở Surrey, Vương quốc Anh để tinh chỉnh lại một số chi tiết. Ảnh: McLaren HCMC.

Trong đó, ghế là một trong những điểm mấu chốt khi không đạt độ dày tiêu chuẩn theo quy định hiện hành. Cụ thể, chiếc Elva của Minh Nhựa thiếu 0,1mm. Ngay sau đó, xe đã được vận chuyển về nhà máy của hãng ở Surrey, Vương quốc Anh để tinh chỉnh lại một số chi tiết. Ảnh: McLaren HCMC.

Theo thông tin mới nhất mà PV Báo Giao Thông nhận được, trong khi sự chú ý của giới mộ điệu đều đổ dồn về sự kiện Gumball 3000, chiếc xe này đã âm thầm quay trở lại Việt Nam. Ảnh: McLaren HCMC.

Theo thông tin mới nhất mà PV Báo Giao Thông nhận được, trong khi sự chú ý của giới mộ điệu đều đổ dồn về sự kiện Gumball 3000, chiếc xe này đã âm thầm quay trở lại Việt Nam. Ảnh: McLaren HCMC.

McLaren Elva nằm trong dải sản phẩm McLaren Ultimate của thương hiệu Anh Quốc. Đây là dải sản phẩm đỉnh cao nhất của hãng, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như F1, P1, Senna, Speedtail, Elva và mới nhất là W1. Ảnh: McLaren HCMC.

McLaren Elva nằm trong dải sản phẩm McLaren Ultimate của thương hiệu Anh Quốc. Đây là dải sản phẩm đỉnh cao nhất của hãng, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như F1, P1, Senna, Speedtail, Elva và mới nhất là W1. Ảnh: McLaren HCMC.

Chiếc của Minh Nhựa thuộc diện độc bản, được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO), với sự phối hợp của họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen. Chỉ có 149 chiếc Elva được xuất xưởng trên toàn cầu. Doanh nhân ngành nhựa tiết lộ số tiền để sở hữu siêu phẩm này vào khoảng 8 triệu USD (tương đương gần 200 tỷ đồng). Ảnh: McLaren HCMC.

Chiếc của Minh Nhựa thuộc diện độc bản, được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO), với sự phối hợp của họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen. Chỉ có 149 chiếc Elva được xuất xưởng trên toàn cầu. Doanh nhân ngành nhựa tiết lộ số tiền để sở hữu siêu phẩm này vào khoảng 8 triệu USD (tương đương gần 200 tỷ đồng). Ảnh: McLaren HCMC.

Để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, McLaren Elva bắt buộc phải trang bị kính chắn gió. Đây cũng là một điểm đáng tiếc bởi Elva được ra đời với ý tưởng là một mẫu xe speedster (không có mui và không kính chắn gió). Về hiệu năng, xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép được cải tiến từ Senna và Senna GT-R, sản sinh công suất 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Ảnh: McLaren HCMC.

Để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, McLaren Elva bắt buộc phải trang bị kính chắn gió. Đây cũng là một điểm đáng tiếc bởi Elva được ra đời với ý tưởng là một mẫu xe speedster (không có mui và không kính chắn gió). Về hiệu năng, xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép được cải tiến từ Senna và Senna GT-R, sản sinh công suất 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Ảnh: McLaren HCMC.

Biện Phan Anh Xuân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/mclaren-elva-sieu-doc-cua-minh-nhua-dang-o-dau-sau-mot-nam-ve-viet-nam-192241013114752319.htm