Mẹ vợ gây kinh sợ trên phim Việt giờ vàng
Những năm gần đây, hình ảnh mẹ chồng trên phim Việt luôn được xây dựng theo hướng cay nghiệt, khó tính. Bên cạnh những bà mẹ vợ chịu thương chịu khó, một số bà mẹ vợ quái đản khiến khán giả khiếp vía.
Bộ phim giờ vàngMón quà của cha mới lên sóng từ 17/7, nhân vật mẹ vợ - bà Thủy (NSND Minh Hòa) - lập tức gây ấn tượng vì độ quái, cay nghiệt. Nghĩa (Tuấn Tú) và Quyên (Hương Giang) vì “bầu mà cưới” nên bà Thủy luôn không hài lòng với con rể. Bà luôn cho rằng Nghĩa thấp kém, không bằng Quyên.
Trước mặt em gái Nghĩa - Thảo (Ngọc Huyền), bà không ngần ngại hạ thấp con rể: "Chị Quyên là trụ cột kinh tế, vừa lo nhà cửa, con cái, còn phải kiếm tiền để em gái chồng học hành, tiêu pha". Trước mặt Nghĩa bà càng không nể nang, thẳng thừng nói con rể “hợp với việc nội trợ”, rồi sai bảo con rể đủ thứ chuyện trên đời.
Bà Thủy liên tục tham gia vào chuyện gia đình Nghĩa, thậm chí cả công việc của anh. Lấy danh nghĩa mời bạn đến gặp Nghĩa để giới thiệu con rể, hỗ trợ anh làm ăn, nhưng việc bà Thủy làm lại là xét nét, lên mặt dạy đời con rể.
“Tấm áo không làm nên thầy tu là câu nói từ xưa thôi. Bây giờ, muốn làm ăn là phải đánh bóng, mạ kền kinh lắm. Một bộ vest nhìn đơn giản nhưng thể hiện đẳng cấp người mặc", bà Thủy nói.
Sự quá đáng của bà Thủy lên tới đỉnh điểm khi bà Thủy tỏ thái độ khinh bỉ ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam). Ông Nhân lên Hà Nội gặp Nghĩa. Nghĩa mua thịt chó về tiếp đãi bố. Đúng lúc đó bà Thủy xuống thì thấy món thịt chó nôn ọe, làm to chuyện.
Bà Thủy chì chiết con rể tạo nghiệp, không ngóc đầu lên nổi: “Cái bọn không có tình người. Ăn thịt chó sẽ bị quả báo, kiếp sau sẽ biến thành chó. Vứt ngay!". Việc này khiến ông Nhân tủi thân, vội vàng gói ghém đống thịt chó rồi bỏ về.
Nghĩa tức giận còn Quyên khó xử. Nhưng bà Thủy luôn khó chịu, bất kể Nghĩa làm sai hay không. Bà Thủy lấy lý do bị bệnh rối loạn cảm xúc để bao biện cho những lời lẽ cay độc.
Nhân vật của NSND Minh Hòa không phải mẹ vợ khó tính đầu tiên trên màn ảnh. Trước đó, nhân vật bà Ngọc trong Gia đình mình vui bất thình lình cũng nhận nhiều chỉ trích. Tranh cãi nổ ra ở tập 20 khi Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) quyết định không dọn sang nhà bà Ngọc ở như dự kiến.
Trước mặt con rể, bà Ngọc cho rằng con gái bị tác động, gây khó dễ chứ "không đời nào chọn ở với nhà chồng". Mẹ Trâm Anh bức xúc vì con gái phải làm việc nhà, dù đó là công việc bình thường của nàng dâu khi về nhà chồng.
Thực tế, Trâm Anh ở nhà chồng được chiều chuộng, gần như không phải làm việc nhà. "Con gái nhà này dại dột, tự chui đầu vào gông còn tưởng mình hay hớm lắm. Tay khô ráp vì phải đụng vào nước nhiều. Mới lấy chồng chưa được bao lâu mà phải khổ thế à", bà Ngọc nói.
Bà Ngọc tranh cãi với ông thông gia, nói rằng vì định kiến của ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) nên cả Danh và Trâm Anh phải khổ. Bà buông lời trách móc thông gia không khuyên can các con để chúng quyết định bồng bột. Trong cuộc nói chuyện, bà Ngọc luôn khẳng định ở với mình các con sẽ sung sướng, đủ đầy, còn ở nhà chồng Trâm Anh phải chịu khổ.
Cả hai nhân vật đều nhận khá nhiều chỉ trích khi luôn "trịch thượng", coi thường con rể, gia đình thông gia. "Hết mẹ chồng, lại đến mẹ vợ. Hai gia đình thông gia không thể hài hòa với nhau được à?", "Các bà mẹ vợ cũng khiếp nhỉ? Trước nay chỉ thấy mẹ chồng cay nghiệt, giờ mới biết mẹ vợ cũng thế", "Chuyện này ngoài đời có không? Gặp mẹ vợ này phe con rể chúng tôi phát ốm"... là một số bình luận của khán giả về những nhân vật mẹ vợ.
Một số khác lại cho rằng, nhà sản xuất thay vì xây dựng hình ảnh mẹ chồng khó tính, cay nghiệt lại muốn khắc họa nhân vật mẹ vợ hằn học, quái đản để thu hút sự chú ý. Một số khác lo ngại ông bà thông gia được xây dựng theo hướng "lạ" như vậy, họ không dám lấy vợ, lấy chồng.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/me-vo-gay-kinh-so-tren-phim-viet-gio-vang-post1555913.tpo