Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ - xe điện hiệu suất cao đầu tiên của AMG

Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ đánh dấu bước phát triển của hãng xe Đức ở phân khúc ôtô điện hiệu năng cao.

 Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ là mẫu xe đầu bảng mới của dòng sedan EQS. Mẫu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thương hiệu AMG và EQ, cùng 2 nền tảng AMG.EA và EVA2.

Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ là mẫu xe đầu bảng mới của dòng sedan EQS. Mẫu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thương hiệu AMG và EQ, cùng 2 nền tảng AMG.EA và EVA2.

 Ngoại thất của EQS 53 4MATIC+ mang đậm ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG với cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt Panamericana.

Ngoại thất của EQS 53 4MATIC+ mang đậm ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG với cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt Panamericana.

 Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói AMG Night Package Dark Chrome, kẹp phanh màu đỏ, mâm xe Aero hoặc Heritage kích thước 21 inch và 22 inch.

Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói AMG Night Package Dark Chrome, kẹp phanh màu đỏ, mâm xe Aero hoặc Heritage kích thước 21 inch và 22 inch.

 Hệ số cản gió của EQS 53 4MATIC+ đạt mức 0,23, kém hơn các phiên bản EQS thường vốn có hệ số cản gió chỉ 0,20.

Hệ số cản gió của EQS 53 4MATIC+ đạt mức 0,23, kém hơn các phiên bản EQS thường vốn có hệ số cản gió chỉ 0,20.

 Xe sở hữu màn hình MBUX kích thước lớn kéo dài hết diện tích bảng táp-lô. Phiên bản hiệu suất cao có thêm tính năng AMG Track Pace, cho phép ghi nhận các thông số vận hành.

Xe sở hữu màn hình MBUX kích thước lớn kéo dài hết diện tích bảng táp-lô. Phiên bản hiệu suất cao có thêm tính năng AMG Track Pace, cho phép ghi nhận các thông số vận hành.

 Trang bị thể thao bao gồm vô lăng AMG đáy bằng bọc da Nappa, lẫy chuyển số hợp kim nhôm, chân ga và phanh ốp kim loại, ghế thể thao với các đường chỉ đỏ trang trí trên tapi cửa...

Trang bị thể thao bao gồm vô lăng AMG đáy bằng bọc da Nappa, lẫy chuyển số hợp kim nhôm, chân ga và phanh ốp kim loại, ghế thể thao với các đường chỉ đỏ trang trí trên tapi cửa...

 EQS 53 4MATIC+ được trang bị một motor điện ở mỗi bánh. Đi kèm là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiệu năng cao AMG Performance 4MATIC+.

EQS 53 4MATIC+ được trang bị một motor điện ở mỗi bánh. Đi kèm là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiệu năng cao AMG Performance 4MATIC+.

 Bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 658 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm. Khi trang bị gói AMG Dynamic Plus, xe sẽ đạt sức mạnh 761 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm với chế độ Race Start.

Bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 658 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm. Khi trang bị gói AMG Dynamic Plus, xe sẽ đạt sức mạnh 761 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm với chế độ Race Start.

 Mẫu sedan chạy điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn phiên bản EQS 53 4MATIC+ tiêu chuẩn 0,4 giây.

Mẫu sedan chạy điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn phiên bản EQS 53 4MATIC+ tiêu chuẩn 0,4 giây.

 Gói nâng cấp AMG Dynamic Plus cho phép nâng vận tốc tối đa lên mức 250 km/h, nhanh hơn 30 km/h so với phiên bản không hỗ trợ trang bị này.

Gói nâng cấp AMG Dynamic Plus cho phép nâng vận tốc tối đa lên mức 250 km/h, nhanh hơn 30 km/h so với phiên bản không hỗ trợ trang bị này.

 Năng lượng được cung cấp từ bộ pin điện lithium-ion 400 V với khả năng dự trữ lên đến 107,8 kWh. Khi được sạc đầy, xe có khả năng di chuyển một quãng đường tối đa 526-580 km.

Năng lượng được cung cấp từ bộ pin điện lithium-ion 400 V với khả năng dự trữ lên đến 107,8 kWh. Khi được sạc đầy, xe có khả năng di chuyển một quãng đường tối đa 526-580 km.

 Hệ thống đánh lái bánh sau được trang bị tiêu chuẩn, với góc quay lên đến 9 độ. Chức năng này tăng độ linh hoạt cũng như giảm bán kính vòng quay của EQS 53 4MATIC+.

Hệ thống đánh lái bánh sau được trang bị tiêu chuẩn, với góc quay lên đến 9 độ. Chức năng này tăng độ linh hoạt cũng như giảm bán kính vòng quay của EQS 53 4MATIC+.

 Mẫu xe điện hiệu suất cao đi kèm hệ thống treo khí nén thích ứng AMG Ride Control+ được các kỹ sư của AMG tinh chỉnh lại giúp mang đến cảm giác lái thể thao hơn.

Mẫu xe điện hiệu suất cao đi kèm hệ thống treo khí nén thích ứng AMG Ride Control+ được các kỹ sư của AMG tinh chỉnh lại giúp mang đến cảm giác lái thể thao hơn.

 Để kiểm soát sức mạnh của xe, EQS 53 4MATIC+ được lắp đặt hệ thống kẹp phanh 6 piston và đường kính đĩa 415 mm ở cầu trước, kẹp phanh piston đơn cùng đĩa 378 mm ở cầu sau.

Để kiểm soát sức mạnh của xe, EQS 53 4MATIC+ được lắp đặt hệ thống kẹp phanh 6 piston và đường kính đĩa 415 mm ở cầu trước, kẹp phanh piston đơn cùng đĩa 378 mm ở cầu sau.

 Khách hàng có thể nâng cấp lên đĩa phanh carbon ceramic với đường kính 440 mm. Khi người lái đạp phanh, hệ thống i-Booster sẽ thu nhận lại năng lượng bị hao phí.

Khách hàng có thể nâng cấp lên đĩa phanh carbon ceramic với đường kính 440 mm. Khi người lái đạp phanh, hệ thống i-Booster sẽ thu nhận lại năng lượng bị hao phí.

 Xe có thêm tính năng giả lập âm thanh động cơ đốt trong AMG Sound Experience thông qua hệ thống âm thanh ở cả ngoại thất và nội thất.

Xe có thêm tính năng giả lập âm thanh động cơ đốt trong AMG Sound Experience thông qua hệ thống âm thanh ở cả ngoại thất và nội thất.

 EQS 53 4MATIC+ có nhiều chế độ lái khác nhau: Balanced, Sport, Powerful. Đối với phiên bản trang bị gói AMG Dynamic Plus, xe có thêm chế độ lái Performance.

EQS 53 4MATIC+ có nhiều chế độ lái khác nhau: Balanced, Sport, Powerful. Đối với phiên bản trang bị gói AMG Dynamic Plus, xe có thêm chế độ lái Performance.

 Đối thủ chính của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ bao gồm Porsche Taycan Turbo S và Audi RS E-tron GT. Xe sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022. Mức giá của phiên bản tiêu chuẩn và AMG Dynamic Plus chưa được tiết lộ.

Đối thủ chính của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ bao gồm Porsche Taycan Turbo S và Audi RS E-tron GT. Xe sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022. Mức giá của phiên bản tiêu chuẩn và AMG Dynamic Plus chưa được tiết lộ.

Minh Anh

Ảnh: Mercedes-Benz

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/mercedes-amg-eqs-53-4matic-xe-dien-hieu-suat-cao-dau-tien-cua-amg-post1259546.html