Mercedes-AMG GT63 S độ 900 mã lực chào bán 11,7 tỷ đồng

Brabus chỉ có dự định sản xuất 10 chiếc Rocket 900, với mỗi chiếc có chi phí lên đến hơn 400.000 euro (tương đương 11,7 tỷ đồng), gấp 3 lần một chiếc Mercedes-AMG GT63 S tiêu chuẩn.

Ở Mercedes-AMG S-Class thế hệ mới, người mua sẽ có cơ hội tiếp cận những cấu hình hybrid cực mạnh với 700 mã lực đối với S63e, hoặc thậm chí 800 mã lực với S73e. Tuy nhiên nếu không thích cấu hình hybrid và cảm thấy nhiêu đó mã lực vẫn mà chưa đủ, vậy thì người mua có thể tìm tới một sản phẩm mới của công ty độ Brabus.

Ở Mercedes-AMG S-Class thế hệ mới, người mua sẽ có cơ hội tiếp cận những cấu hình hybrid cực mạnh với 700 mã lực đối với S63e, hoặc thậm chí 800 mã lực với S73e. Tuy nhiên nếu không thích cấu hình hybrid và cảm thấy nhiêu đó mã lực vẫn mà chưa đủ, vậy thì người mua có thể tìm tới một sản phẩm mới của công ty độ Brabus.

Cụ thể, Brabus đã tạo nên một quái vật Mercedes-AMG mới mà còn mạnh hơn S73e sắp ra mắt: Brabus Rocket 900 hàng khủng. Chế tạo dựa trên Mercedes-AMG GT63 S 4 cửa, Rocket 900 chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc mà thôi. Bên dưới nắp capô, Brabus đã tăng cường dung tích của động cơ tăng áp kép V8 từ 4.0 lít lên 4.5 lít, và lắp đặt hai bộ tăng áp độ nhằm tăng áp suất cao hơn.

Cụ thể, Brabus đã tạo nên một quái vật Mercedes-AMG mới mà còn mạnh hơn S73e sắp ra mắt: Brabus Rocket 900 hàng khủng. Chế tạo dựa trên Mercedes-AMG GT63 S 4 cửa, Rocket 900 chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc mà thôi. Bên dưới nắp capô, Brabus đã tăng cường dung tích của động cơ tăng áp kép V8 từ 4.0 lít lên 4.5 lít, và lắp đặt hai bộ tăng áp độ nhằm tăng áp suất cao hơn.

Để giúp khối động cơ mới “dễ thở”, Brabus cũng lắp thêm các hốc gió mới ở trên hoặc bên cạnh lưới tản nhiệt chính. Kết quả cuối cùng, công suất xe đã tăng từ 630 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại lên thành 888 mã lực và 1.345 Nm mô-men xoắn cực đại.

Để giúp khối động cơ mới “dễ thở”, Brabus cũng lắp thêm các hốc gió mới ở trên hoặc bên cạnh lưới tản nhiệt chính. Kết quả cuối cùng, công suất xe đã tăng từ 630 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại lên thành 888 mã lực và 1.345 Nm mô-men xoắn cực đại.

Tuy nhiên, cấp độ mô-men xoắn đã được giới hạn điện tử chỉ còn 1.049 Nm để bảo vệ hệ truyền động. Nhưng với 258 mã lực và 110 Nm bổ sung, đây vẫn là một sự nâng cấp lớn so với GT63 S nguyên bản. Nhờ sức mạnh mới, Brabus Rocket 900 có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,8 giây, giảm từ 3,1 giây, và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 330 km/h.

Tuy nhiên, cấp độ mô-men xoắn đã được giới hạn điện tử chỉ còn 1.049 Nm để bảo vệ hệ truyền động. Nhưng với 258 mã lực và 110 Nm bổ sung, đây vẫn là một sự nâng cấp lớn so với GT63 S nguyên bản. Nhờ sức mạnh mới, Brabus Rocket 900 có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,8 giây, giảm từ 3,1 giây, và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 330 km/h.

Thực chất, chiếc xe độ “nhanh như tên lửa” này có thể đạt tốc độ cao nữa, nhưng Brabus giới hạn 330 km/h để bảo vệ lốp. Để truyền tải tất cả công suất tới đường nhựa, Brabus đã trang bị cho Rocket 900 một bộ lốp cực rộng, bọc quanh bộ la-zăng đúc công nghệ cao cỡ 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau với đĩa khí động học làm từ carbon. Để tạo chỗ trống cho bộ lốp rộng này, chiếc xe có bộ widebody kit bằng carbon với tấm chắn bùn rộng mà khiến xe rộng hơn 3,1 inch.

Thực chất, chiếc xe độ “nhanh như tên lửa” này có thể đạt tốc độ cao nữa, nhưng Brabus giới hạn 330 km/h để bảo vệ lốp. Để truyền tải tất cả công suất tới đường nhựa, Brabus đã trang bị cho Rocket 900 một bộ lốp cực rộng, bọc quanh bộ la-zăng đúc công nghệ cao cỡ 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau với đĩa khí động học làm từ carbon. Để tạo chỗ trống cho bộ lốp rộng này, chiếc xe có bộ widebody kit bằng carbon với tấm chắn bùn rộng mà khiến xe rộng hơn 3,1 inch.

Các hốc gió lớn hơn ở phía trước cũng cải thiện khả năng làm mát, trong khi cánh gió tích hợp phía trước giúp giảm độ nâng trục trước. Ở phía sau, cánh gió và bộ khuếch tán gió bằng carbon có tác dụng tăng lực ép xuống và cân bằng xe. Một hệ thống treo khí với hai chế độ khác nhau có thể hạ thấp khoảng sáng gầm khoảng 1 inch.

Các hốc gió lớn hơn ở phía trước cũng cải thiện khả năng làm mát, trong khi cánh gió tích hợp phía trước giúp giảm độ nâng trục trước. Ở phía sau, cánh gió và bộ khuếch tán gió bằng carbon có tác dụng tăng lực ép xuống và cân bằng xe. Một hệ thống treo khí với hai chế độ khác nhau có thể hạ thấp khoảng sáng gầm khoảng 1 inch.

Chiếc Brabus Rocket 900 đầu tiên được hoàn thiện trong màu xám Stealth Gray đặc biệt với những bộ phận bằng crôm tương xứng. Một số bề mặt bên trong nội thất cũng mang màu xám, phối hợp với da màu đen và chất liệu Alcantara và cả những chi tiết bằng carbon. Giá xe Brabus Rocket 900 màu xám như ở đây là 427.000 euro (tương đương 11,7 tỷ đồng), gấp 3 lần một chiếc Mercedes-AMG GT63 S tiêu chuẩn.

Chiếc Brabus Rocket 900 đầu tiên được hoàn thiện trong màu xám Stealth Gray đặc biệt với những bộ phận bằng crôm tương xứng. Một số bề mặt bên trong nội thất cũng mang màu xám, phối hợp với da màu đen và chất liệu Alcantara và cả những chi tiết bằng carbon. Giá xe Brabus Rocket 900 màu xám như ở đây là 427.000 euro (tương đương 11,7 tỷ đồng), gấp 3 lần một chiếc Mercedes-AMG GT63 S tiêu chuẩn.

Video: Giới thiệu Mercedes-AMG GT63 S độ 900 mã lực.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-amg-gt63-s-do-900-ma-luc-chao-ban-117-ty-dong-1452246.html