Mercedes-AMG SLS cửa cánh chim làm mới đón Tết ở Sài Gòn

Đây là một trong 5 chiếc Mercedes-AMG SLS cửa cánh chim thuộc dạng hàng hiếm đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Xe thuộc sở hữu của một tay chơi ở Sài Gòn.

 Mercedes-AMG SLS thể thao là mẫu xe grand touring coupé với phong cách cửa mở cánh chim độc đáo, từng "làm mưa làm gió" khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010.

Mercedes-AMG SLS thể thao là mẫu xe grand touring coupé với phong cách cửa mở cánh chim độc đáo, từng "làm mưa làm gió" khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010.

Hiện nay thị trường trong nước đã ghi nhận sự xuất hiện của 5 chiếc Mercedes-AMG SLS hàng hiếm, trong đó 3 chiếc thuộc biến thể mui cứng (Coupe), một chiếc thuộc biến thể mui trần (Roadster) và một chiếc thuộc phiên bản đặc biệt GT Final Edition.

Hiện nay thị trường trong nước đã ghi nhận sự xuất hiện của 5 chiếc Mercedes-AMG SLS hàng hiếm, trong đó 3 chiếc thuộc biến thể mui cứng (Coupe), một chiếc thuộc biến thể mui trần (Roadster) và một chiếc thuộc phiên bản đặc biệt GT Final Edition.

Mới đây, chiếc SLS đầu tiên về Việt Nam đã xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. So với lần xuất hiện trước, chiếc xe thể thao nước Đức được gỡ bỏ lớp decal màu xám, trả về màu sơn trắng.

Mới đây, chiếc SLS đầu tiên về Việt Nam đã xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. So với lần xuất hiện trước, chiếc xe thể thao nước Đức được gỡ bỏ lớp decal màu xám, trả về màu sơn trắng.

Thời điểm mới về nước, ngoại thất xe sở hữu màu sơn bạc và được nhập khẩu chính hãng bởi Mercedes-Benz Việt Nam cùng giá xe Mercedes-AMG SLS bán ra lên đến 8,5 tỷ đồng.

Thời điểm mới về nước, ngoại thất xe sở hữu màu sơn bạc và được nhập khẩu chính hãng bởi Mercedes-Benz Việt Nam cùng giá xe Mercedes-AMG SLS bán ra lên đến 8,5 tỷ đồng.

Bộ mâm là loại đa chấu đơn màu đen, đi kèm cùm phanh màu xám.

Bộ mâm là loại đa chấu đơn màu đen, đi kèm cùm phanh màu xám.

Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô-lăng ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm. Phía sau là hai đồng hồ cơ hiển thị vận tốc và vòng tua máy.

Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô-lăng ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm. Phía sau là hai đồng hồ cơ hiển thị vận tốc và vòng tua máy.

Bảng điều khiển trung tâm với núm xoay và nút bấm cơ học. Cần số được thiết kế đơn giản.

Bảng điều khiển trung tâm với núm xoay và nút bấm cơ học. Cần số được thiết kế đơn giản.

Bảng điều khiển trung tâm với núm xoay và nút bấm cơ học. Cần số được thiết kế đơn giản. Phần ghế ngồi được bọc da nappa màu nâu, đi kèm da lộn cùng màu trên trần xe.

Bảng điều khiển trung tâm với núm xoay và nút bấm cơ học. Cần số được thiết kế đơn giản. Phần ghế ngồi được bọc da nappa màu nâu, đi kèm da lộn cùng màu trên trần xe.

Ra mắt tại Paris Motor Show 2012, SLS là mẫu xe kế thừa của SLR McLaren và được thừa hưởng nhiều di sản của 300SL Gullwing. Trong tên xe, SLS là viết tắt của cụm từ "Super Leicht Sport" (Super Light Sport), để chỉ một mẫu xe mang đậm tính thể thao.

Ra mắt tại Paris Motor Show 2012, SLS là mẫu xe kế thừa của SLR McLaren và được thừa hưởng nhiều di sản của 300SL Gullwing. Trong tên xe, SLS là viết tắt của cụm từ "Super Leicht Sport" (Super Light Sport), để chỉ một mẫu xe mang đậm tính thể thao.

Mercedes-AMG SLS sử dụng động cơ V8, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 591 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Động cơ được lắp ráp bởi bộ phận AMG và áp dụng quy tắc "One Man - One Engine" (Một kỹ sư - Một động cơ), vốn là triết lý xuyên suốt hơn nửa thế kỷ qua của bộ phận này.

Mercedes-AMG SLS sử dụng động cơ V8, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 591 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Động cơ được lắp ráp bởi bộ phận AMG và áp dụng quy tắc "One Man - One Engine" (Một kỹ sư - Một động cơ), vốn là triết lý xuyên suốt hơn nửa thế kỷ qua của bộ phận này.

Chữ ký của người lắp ráp động cơ xuất hiện trên một tấm bảng nhỏ. Hộp số là loại bán tự động 7 cấp ly hợp kép, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Chữ ký của người lắp ráp động cơ xuất hiện trên một tấm bảng nhỏ. Hộp số là loại bán tự động 7 cấp ly hợp kép, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Hiện nay dòng SLS đã bị khai tử, thay thế bằng dòng GT nhỏ hơn, sử dụng động cơ tăng áp. Đây cũng là dòng siêu xe đầu tiên kể từ khi Mercedes-Benz và McLaren kết thúc hợp tác. Dù được nhiều tạp chí xe hơi đánh giá cao về thiết kế, SLS không thành công về doanh số.

Hiện nay dòng SLS đã bị khai tử, thay thế bằng dòng GT nhỏ hơn, sử dụng động cơ tăng áp. Đây cũng là dòng siêu xe đầu tiên kể từ khi Mercedes-Benz và McLaren kết thúc hợp tác. Dù được nhiều tạp chí xe hơi đánh giá cao về thiết kế, SLS không thành công về doanh số.

Video: Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam.

Theo Anh Xuân/Zingnews

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-amg-sls-cua-canh-chim-lam-moi-don-tet-o-sai-gon-1799900.html