Mercedes-Benz E-Class Cabriolet 2021 ra mắt với nhiều công nghệ mới

Sau gần 3 tháng ra mắt phiên bản sedan, Mercedes-Benz vừa công bố hình ảnh chính thức phiên bản mui trần của dòng E-Class 2021 với nhiều công nghệ ấn tượng.

 Tương tự phiên bản sedan, E-Class Cabriolet 2021 sở hữu ngoại hình hiện đại hơn, với thiết kế đèn pha LED sắc cạnh và được vuốt mỏng hướng về phía lưới tản nhiệt. Thiết kế của hệ thống đèn pha sẽ khác nhau giữa phiên bản LED High Performance hoặc MULTIBEAM LED. Lưới tản nhiệt trên phiên bản AMG là dạng kim cương "A-Shaped" khá độc đáo.

Tương tự phiên bản sedan, E-Class Cabriolet 2021 sở hữu ngoại hình hiện đại hơn, với thiết kế đèn pha LED sắc cạnh và được vuốt mỏng hướng về phía lưới tản nhiệt. Thiết kế của hệ thống đèn pha sẽ khác nhau giữa phiên bản LED High Performance hoặc MULTIBEAM LED. Lưới tản nhiệt trên phiên bản AMG là dạng kim cương "A-Shaped" khá độc đáo.

 Tuy nhiên, thiết kế đèn hậu vẫn giữ nguyên từ người tiền nhiệm. Camera lùi vẫn được ẩn giấu bên dưới logo Mercedes-Benz. Khi được kích hoạt, chi tiết này sẽ được mở ra, giúp bảo vệ camera trước các tác động bên ngoài cũng như ít bám bụi bẩn.

Tuy nhiên, thiết kế đèn hậu vẫn giữ nguyên từ người tiền nhiệm. Camera lùi vẫn được ẩn giấu bên dưới logo Mercedes-Benz. Khi được kích hoạt, chi tiết này sẽ được mở ra, giúp bảo vệ camera trước các tác động bên ngoài cũng như ít bám bụi bẩn.

 Trong lần nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm, E-Class Cabriolet sẽ được cung cấp thêm 4 màu ngoại thất mới như High-tech Silver, Graphite Grey Metallic, Mojave Silver và Patagonia Red designo. Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz cũng ưu ái cho dòng xe này với nhiều tùy chọn thiết kế mâm mới, trong đó có thêm các kiểu mâm khí động học, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trong lần nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm, E-Class Cabriolet sẽ được cung cấp thêm 4 màu ngoại thất mới như High-tech Silver, Graphite Grey Metallic, Mojave Silver và Patagonia Red designo. Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz cũng ưu ái cho dòng xe này với nhiều tùy chọn thiết kế mâm mới, trong đó có thêm các kiểu mâm khí động học, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nổi bật nhất bên ngoài chính là phần mui xếp bằng vải truyền thống. Chi tiết này được thiết kế đa lớp giúp tăng độ cách âm khi xe di chuyển ở tốc độ cao, cũng như bền bỉ hơn trong nhiều điều kiện thời tiết. Phần mui vải có thể đóng/mở thông qua một phím bấm điện.

 Nội thất của E-Class Cabriolet 2021 không có quá nhiều khác biệt so với đời trước. Tuy nhiên, khách hàng có thể tìm thấy nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mới như cửa gió điều hòa, các phím điều chỉnh hệ thống cũng như giao diện trải nghiệm người lái hoàn toàn mới MBUX và khả năng tương thích Apple Carplay và Android Auto.

Nội thất của E-Class Cabriolet 2021 không có quá nhiều khác biệt so với đời trước. Tuy nhiên, khách hàng có thể tìm thấy nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mới như cửa gió điều hòa, các phím điều chỉnh hệ thống cũng như giao diện trải nghiệm người lái hoàn toàn mới MBUX và khả năng tương thích Apple Carplay và Android Auto.

 Ngoài các phím cảm ứng Touch Control được mở rộng thêm cho chức năng điều khiển hành trình Cruise Control hay điều chỉnh âm lượng, vô lăng mới trên E-Class Cabriolet còn trang bị các cảm biến giúp phát hiện liệu người lái có đặt hai tay trên vô lăng hay không. Phiên bản tiêu chuẩn và thể thao AMG đều nhận được các thiết kế mới hiện đại hơn.

Ngoài các phím cảm ứng Touch Control được mở rộng thêm cho chức năng điều khiển hành trình Cruise Control hay điều chỉnh âm lượng, vô lăng mới trên E-Class Cabriolet còn trang bị các cảm biến giúp phát hiện liệu người lái có đặt hai tay trên vô lăng hay không. Phiên bản tiêu chuẩn và thể thao AMG đều nhận được các thiết kế mới hiện đại hơn.

 Phiên bản cao cấp nhất sẽ nhận được thiết kế bảng táp-lô kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện cũng như màn hình giải trí trung tâm cảm ứng với kích thước lên đến 12,3 inch. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn cung cấp thêm các loại ốp nội thất mới như gỗ sồi màu xám mờ hoặc ốp nhôm vân carbon… Nội thất trên xe cũng sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như artico, da thật thông gió, da nappa với họa tiết kim cương hoặc các loại da cao cấp khác chống chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Phiên bản cao cấp nhất sẽ nhận được thiết kế bảng táp-lô kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện cũng như màn hình giải trí trung tâm cảm ứng với kích thước lên đến 12,3 inch. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn cung cấp thêm các loại ốp nội thất mới như gỗ sồi màu xám mờ hoặc ốp nhôm vân carbon… Nội thất trên xe cũng sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như artico, da thật thông gió, da nappa với họa tiết kim cương hoặc các loại da cao cấp khác chống chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp.

 Một tính năng mới xuất hiện trên E-Class là khả năng điều chỉnh ghế theo chiều cao người lái. Sau khi nhập chiều cao của mình, xe sẽ tự động điều chỉnh ghế ngồi, vô lăng và gương chiếu hậu theo hướng tối ưu nhất. Các tính năng khác cũng có thể được kích hoạt thông qua câu lệnh "Hey Mercedes". Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiện nghi khác như sạc không dây hoặc hệ thống định vị thời gian thực, như một tùy chọn kèm theo.

Một tính năng mới xuất hiện trên E-Class là khả năng điều chỉnh ghế theo chiều cao người lái. Sau khi nhập chiều cao của mình, xe sẽ tự động điều chỉnh ghế ngồi, vô lăng và gương chiếu hậu theo hướng tối ưu nhất. Các tính năng khác cũng có thể được kích hoạt thông qua câu lệnh "Hey Mercedes". Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiện nghi khác như sạc không dây hoặc hệ thống định vị thời gian thực, như một tùy chọn kèm theo.

 Về mặt an toàn, E-Class Cabriolet được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe chủ động với camera 360, cảnh báo điểm mù, hiển thị thông tin trên kính chắn gió hay gói hỗ trợ người lái (bao gồm các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động…) có thể được lắp đặt thêm có tính phí.

Về mặt an toàn, E-Class Cabriolet được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe chủ động với camera 360, cảnh báo điểm mù, hiển thị thông tin trên kính chắn gió hay gói hỗ trợ người lái (bao gồm các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động…) có thể được lắp đặt thêm có tính phí.

 Về mặt vận hành, xe cũng được trang bị các phiên bản động cơ hoàn toàn mới với công nghệ EQ Boost. Với bộ máy phát điện và khởi động được tích hợp sẵn vào hộp số, công nghệ này giúp hỗ trợ việc khởi động êm ái hơn, tăng tốc mạnh mẽ hơn cũng như thu hồi động năng khi xe thả trớn. EQ Boost hỗ trợ tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm cho phiên bản sử dụng máy dầu; 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho phiên bản sử dụng máy xăng.

Về mặt vận hành, xe cũng được trang bị các phiên bản động cơ hoàn toàn mới với công nghệ EQ Boost. Với bộ máy phát điện và khởi động được tích hợp sẵn vào hộp số, công nghệ này giúp hỗ trợ việc khởi động êm ái hơn, tăng tốc mạnh mẽ hơn cũng như thu hồi động năng khi xe thả trớn. EQ Boost hỗ trợ tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm cho phiên bản sử dụng máy dầu; 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho phiên bản sử dụng máy xăng.

 E-Class Cabriolet 2021 sẽ được bán vào nửa cuối năm nay, tuy nhiên mức giá chính thức cho từng phiên bản vẫn chưa được thương hiệu này công bố.

E-Class Cabriolet 2021 sẽ được bán vào nửa cuối năm nay, tuy nhiên mức giá chính thức cho từng phiên bản vẫn chưa được thương hiệu này công bố.

N.A Tuấn
Ảnh: Carscoops

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/mercedes-benz-e-class-cabriolet-2021-ra-mat-voi-nhieu-cong-nghe-moi-post1089196.html