Mercedes-Benz GLA 2021 ra mắt tại Malaysia với 2 phiên bản
Mercedes-Benz GLA 2021 vừa ra mắt tại thị trường Malaysia, xe sở hữu 2 phiên bản là GLA 200 và GLA 250, giá bán từ 60.229 USD.
Cụ thể hơn, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Mercedes-Benz GLA 2021 được hãng xây dựng trên nền tảng MFA mới nhất, xe có 2 biến thể là GLA 200 Progressive Line và GLA 250 AMG Line, giá bán lần lượt là 60.229 USD và 70.375 USD. Với việc được nâng chiều cao đã giúp GLA mới mang dáng dấp SUV nhiều hơn là hatchback, dù kiểu dáng vẫn giữ những đường cong mềm mại.
Về thiết kế, phần đầu của xe trông thể thao hơn, lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn pha LED được thiết kế vuông vắn hơn trước. Cả 2 biến thể GLA đều có chung thiết kế cản trước, với các khe hút gió giả kéo dài toàn chiều rộng, cửa gió trung tâm đặt thấp và có các tấm ốp chrome.
GLA 250 sở hữu gói AMG Line sẽ trông hầm hố hơn, cánh gió trước nhô ra, đường viền đen bóng và lưới tản nhiệt hình thang có họa tiết kim cương mạ chrome. Mercedes-Benz GLA 200 được trang bị mâm hợp kim màu bạc 18 inch, thiết kế chấu khá đơn giản. Trong khi GLA 250 có mâm 19 inch phối 2 tone màu, kiểu dáng tương tự A 250.
Kèm theo đó, xe cũng được hãng bổ sung cửa sổ phụ phía sau và kéo dài phần cửa xuống dưới nhằm hạn chế bụi bẩn khi ra vào xe. Đèn hậu dạng LED 2 mảnh kiểu hình thang, thiết kế mỏng hơn trước và có họa tiết ánh sáng hình chữ nhật bên trong. Cả 2 phiên bản đều có ống xả kép, GLA 250 có thêm lỗ thông hơi giả và bộ khuếch tán thể thao.
Về nội thất trong cabin, GLA 2021 có cách bố trí khá giống với chiếc B-Class MPV, dùng chung thiết kế bảng điều khiển, các ốp trang trí và tay nắm cửa hình ống kim loại. Xe sở hữu hệ thống MBUX với 2 màn hình giải trí và công cụ 10,25 inch, hệ thống điều khiển giọng nói Hey Mercedes.
Cùng với đó, cả 2 phiên bản đều có ghế chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí ghế lái. Bản GLA 200 có ghế bọc da giả Artico còn bản GLA 250 có ghế bọc kết hợp Artico và da lộn Dinamica, vô lăng đáy phẳng có lẫy chuyển số phía sau, các họa tiết trang trí dạng nhôm phay xước, huy hiệu AMG có thể phát sáng. Đáng tiếc là cả 2 bản đều chỉ có hệ thống điều hòa một vùng, không có cửa gió hàng ghế sau.
Mercedes-Benz GLA 2021 có kích thước ngắn hơn 14 mm, nhưng trục cơ sở dài hơn 30 mm so với thế hệ cũ, điều đó giúp khoảng để chân tăng thêm 114 mm, cốp xe có dung tích lớn hơn 14 lít, ở mức 435 lít. Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40.
Mercedes-Benz GLA 2021 cũng sẽ có các trang bị tiêu chuẩn như khởi động bằng nút bấm, ra vào không cần chìa khóa, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cốp mở rảnh tay.
Tuy nhiên ở mẫu GLA 250 AMG Line có đèn trang trí nội thất 64 màu. Về mặt an toàn, cả 2 bản đều có phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo mở cửa và Pre-Safe, riêng bản GLA 250 có thêm giám sát điểm mù.
Về sức mạnh, xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Bản GLA 200 được trang bị động cơ xăng tăng áp M282 1.3L, do Renault chế tạo, sản sinh công suất 160 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.620-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Trong khi đó, GLA 250 được trang bị động cơ M260 2.0L, cho công suất 221 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm trong khoảng 1.500 đến 4.500 vòng/phút, hộp số DCT 8 cấp. Chiếc xe này có khả năng chạy nước rút 0-100 km/h trong 6,9 giây, vận tốc tối đa 240 km/h. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh như GLA 250 thế hệ cũ.
Tất cả phiên bản Mercedes-Benz GLA 2021 đều được trang bị hệ thống treo sau độc lập 4 điểm. Bộ giảm chấn thụ động vẫn là trang bị tiêu chuẩn, dù GLA 250 có khoảng hành trình phuộc thấp hơn so với GLA 200.