Mercedes-Benz GLC Coupe 2024 ra mắt, thêm động cơ hybrid

Xu hướng SUV coupe không có dấu hiệu giảm nhiệt khi các nhà sản xuất ô tô tiếp tục cung cấp các mẫu xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự bổ sung mới nhất cho danh mục này là Mercedes-Benz GLC Coupe thế hệ thứ hai, với cách tiếp cận phong cách hơn, đồng thời chia sẻ nền tảng của nó với GLC SUV thông thường và được bổ sung động cơ hybrid.

Mẫu SUV coupe mới của Mercedes đạt tiêu chuẩn với gói AMG Line tại Mỹ, nơi mẫu xe này có sẵn với hệ thống truyền động mild-hybrid.

Mẫu SUV coupe mới của Mercedes đạt tiêu chuẩn với gói AMG Line tại Mỹ, nơi mẫu xe này có sẵn với hệ thống truyền động mild-hybrid.

Không ngoài dự đoán, mặt trước của GLC Coupe gần giống với phiên bản SUV, trong khi mui xe dốc về phía sau và đuôi được thiết kế lại hoàn toàn mang lại cho nó một diện mạo khác biệt. Thiết kế mới nâng cao hiệu quả khí động học đồng thời, chiều dài xe 4.763 mm dài hơn 31 mm so với thế hệ trước.

Không ngoài dự đoán, mặt trước của GLC Coupe gần giống với phiên bản SUV, trong khi mui xe dốc về phía sau và đuôi được thiết kế lại hoàn toàn mang lại cho nó một diện mạo khác biệt. Thiết kế mới nâng cao hiệu quả khí động học đồng thời, chiều dài xe 4.763 mm dài hơn 31 mm so với thế hệ trước.

Mặc dù mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tỷ lệ SUV coupe điển hình của Mercedes, nhưng nó trông gọn gàng và tinh tế hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Điều này phần lớn là do đèn hậu LED mỏng được nối với nhau bằng viền đen, tương tự như GLC và các mẫu EQ. Trên thực tế, GLC Coupe bây giờ trông giống như một chiếc SUV phiên bản CLA gầm thấp.

Mặc dù mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tỷ lệ SUV coupe điển hình của Mercedes, nhưng nó trông gọn gàng và tinh tế hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Điều này phần lớn là do đèn hậu LED mỏng được nối với nhau bằng viền đen, tương tự như GLC và các mẫu EQ. Trên thực tế, GLC Coupe bây giờ trông giống như một chiếc SUV phiên bản CLA gầm thấp.

Các tính năng đáng chú ý khác của GLC Coupe bao gồm cánh gió đuôi vịt tích hợp nằm bên dưới kính hậu nghiêng nhiều hơn trước, cản sau nổi bật với cửa thoát gió giả, tấm ốp nhựa và nhiều chi tiết mạ crom xung quanh ống xả kép và bộ khuếch tán. Các tính năng tùy chọn bao gồm bệ chân và hệ thống đèn kỹ thuật số cho đèn pha LED.

Các tính năng đáng chú ý khác của GLC Coupe bao gồm cánh gió đuôi vịt tích hợp nằm bên dưới kính hậu nghiêng nhiều hơn trước, cản sau nổi bật với cửa thoát gió giả, tấm ốp nhựa và nhiều chi tiết mạ crom xung quanh ống xả kép và bộ khuếch tán. Các tính năng tùy chọn bao gồm bệ chân và hệ thống đèn kỹ thuật số cho đèn pha LED.

Nội thất trên xe trở nên quen thuộc với cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị màu trên kính chắn gió. Màn hình giải trí cảm ứng 11,9 inch trên bảng điều khiển trung tâm sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngoài ra, Mercedes-Benz GLC Coupe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa công suất 710 watt tiêu chuẩn.

Nội thất trên xe trở nên quen thuộc với cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị màu trên kính chắn gió. Màn hình giải trí cảm ứng 11,9 inch trên bảng điều khiển trung tâm sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngoài ra, Mercedes-Benz GLC Coupe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa công suất 710 watt tiêu chuẩn.

Một số khoảng không phía sau được "hy sinh" cho thiết kế SUV coupe nhưng phần còn lại của nội thất dường như rộng rãi như ở phiên bản SUV, với cửa sổ trời toàn cảnh thậm chí còn lớn hơn (dài hơn 2,4 inch) chiếu nhiều ánh sáng hơn vào cabin. Không gian cốp lớn hơn 45 lít so với thế hệ trước, đạt mức 545 lít. Trong khi đó, sức chứa hàng hóa các mẫu plug-in hybrid chỉ còn 390 lít.

Một số khoảng không phía sau được "hy sinh" cho thiết kế SUV coupe nhưng phần còn lại của nội thất dường như rộng rãi như ở phiên bản SUV, với cửa sổ trời toàn cảnh thậm chí còn lớn hơn (dài hơn 2,4 inch) chiếu nhiều ánh sáng hơn vào cabin. Không gian cốp lớn hơn 45 lít so với thế hệ trước, đạt mức 545 lít. Trong khi đó, sức chứa hàng hóa các mẫu plug-in hybrid chỉ còn 390 lít.

Có sự khác biệt đáng kể giữa các tùy chọn hệ thống truyền động Bắc Mỹ và châu Âu cho Mercedes-Benz GLC Coupe. Tại Mỹ, mẫu xe này chỉ có sẵn với bản GLC 300 4Matic Coupe, được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt đóng góp thêm 23 mã lực và 148 Nm khi cần.

Có sự khác biệt đáng kể giữa các tùy chọn hệ thống truyền động Bắc Mỹ và châu Âu cho Mercedes-Benz GLC Coupe. Tại Mỹ, mẫu xe này chỉ có sẵn với bản GLC 300 4Matic Coupe, được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt đóng góp thêm 23 mã lực và 148 Nm khi cần.

Thị trường châu Âu sẽ được cung cấp nhiều phiên bản hơn bao gồm bốn loại hybrid nhẹ và ba tùy chọn plug-in hybrid. Động cơ xăng 2.0 lít tăng áp tạo ra công suất 201 mã lực. Trong khi đó, động cơ turbodiesel 2.0 lít tạo ra cho Mercedes-Benz coupe-SUV 194 mã lực với bản GLC 200d, hoặc 194 mã lực bản GLC 300d. Sức mạnh của tất cả các bản này sẽ được tăng thêm khi có sự hỗ trợ từ mô tơ điện 48V.

Thị trường châu Âu sẽ được cung cấp nhiều phiên bản hơn bao gồm bốn loại hybrid nhẹ và ba tùy chọn plug-in hybrid. Động cơ xăng 2.0 lít tăng áp tạo ra công suất 201 mã lực. Trong khi đó, động cơ turbodiesel 2.0 lít tạo ra cho Mercedes-Benz coupe-SUV 194 mã lực với bản GLC 200d, hoặc 194 mã lực bản GLC 300d. Sức mạnh của tất cả các bản này sẽ được tăng thêm khi có sự hỗ trợ từ mô tơ điện 48V.

Đối với bản PHEV, tất cả chúng đều được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh 134 mã lực với viên pin 31,2 kWh cung cấp phạm vi hoạt động trong khoảng 113-131 km tùy thuộc vào phiên bản khác nhau. GLC 300e có công suất kết hợp là 308 mã lực, GLC 400e được nâng lên 375 mã lực và GLC 300de kết hợp động cơ diesel với điện cho ra công suất 328 mã lực.

Đối với bản PHEV, tất cả chúng đều được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh 134 mã lực với viên pin 31,2 kWh cung cấp phạm vi hoạt động trong khoảng 113-131 km tùy thuộc vào phiên bản khác nhau. GLC 300e có công suất kết hợp là 308 mã lực, GLC 400e được nâng lên 375 mã lực và GLC 300de kết hợp động cơ diesel với điện cho ra công suất 328 mã lực.

Tất cả các phiên bản của GLC Coupe đều đạt tiêu chuẩn với các thiết lập thể thao cho hệ thống treo và hệ thống lái, đồng thời kế thừa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và các tính năng điện tử từ GLC, cũng như hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS có sẵn.

Tất cả các phiên bản của GLC Coupe đều đạt tiêu chuẩn với các thiết lập thể thao cho hệ thống treo và hệ thống lái, đồng thời kế thừa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và các tính năng điện tử từ GLC, cũng như hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS có sẵn.

Mercedes chỉ công bố hình ảnh của một chiếc GLC Coupe được trang bị gói AMG Line, bao gồm lưới tản nhiệt Panamericana, cản va thể thao và bánh xe hợp kim 19 inch, đây là trang bị tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ. Hiện Mercedes vẫn chưa tiết lộ giá cho GLC Coupe mới ở Hoa Kỳ, nhưng với nhiều nâng cấp đáng kể khả năng mức giá cũng sẽ "leo thang".

Mercedes chỉ công bố hình ảnh của một chiếc GLC Coupe được trang bị gói AMG Line, bao gồm lưới tản nhiệt Panamericana, cản va thể thao và bánh xe hợp kim 19 inch, đây là trang bị tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ. Hiện Mercedes vẫn chưa tiết lộ giá cho GLC Coupe mới ở Hoa Kỳ, nhưng với nhiều nâng cấp đáng kể khả năng mức giá cũng sẽ "leo thang".

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/mercedes-benz-glc-coupe-2024-ra-mat-them-dong-co-hybrid-post1007843.vov