Mercedes GLC điện sắp có bản hiệu suất cao
Mercedes-Benz vừa giới thiệu tới người dùng phiên bản chạy điện của dòng GLC - mẫu xe gây chú ý với mức công suất tối đa 483 mã lực.
Không dừng lại ở đó, bộ phận hiệu suất cao AMG của hãng xe Đức cũng đang nghiên cứu một biến thể nâng cấp, hứa hẹn mang lại sức mạnh gần như gấp đôi và mở rộng thêm lựa chọn cho những khách hàng yêu thích hiệu năng.
Mercedes-AMG đang hướng tới việc phát triển một phiên bản GLC EV có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 3 giây. Cấu hình truyền động dự kiến sẽ gồm ba mô-tơ điện: một mô-tơ đảm nhiệm cầu trước và hai mô-tơ đặt ở cầu sau để tối ưu khả năng phân bổ lực kéo.
Tổ hợp mô-tơ này sẽ cho ra mức công suất vượt mốc 900 mã lực, tương đương nhiều mẫu siêu xe dùng động cơ đốt trong. Tốc độ tối đa của xe được cho là sẽ giới hạn ở khoảng 250 km/h.
Phiên bản hiệu năng cao của GLC EV có thể sử dụng nền tảng AMG Electric Architecture - công nghệ từng được Mercedes giới thiệu qua mẫu GT XX Concept. Đây là mẫu sedan điện có công suất lên tới 1.340 mã lực và đạt vận tốc tối đa khoảng 350 km/h, cho thấy tiềm năng rất lớn của hệ thống này.
Điểm then chốt giúp GLC EV đạt mức hiệu suất hơn 900 mã lực được cho là nằm ở bộ pin dạng cell hình trụ với hệ thống làm mát trực tiếp. Chất lỏng làm mát bao quanh từng cell, giúp duy trì khả năng xả công suất cao liên tục mà không bị suy giảm.
Về ngoại hình, mẫu xe được kỳ vọng sẽ sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng của AMG như bộ cản trước và sau thiết kế riêng, các chi tiết khí động học chủ động và hệ thống hướng gió cải tiến. Nội thất cũng sẽ có ghế thể thao và loạt trang bị độc quyền mang phong cách AMG.
Bên cạnh biến thể GLC EV mới, Mercedes được cho là chuẩn bị tung ra phiên bản thương mại của GT XX Concept. Ngoài ra, hãng cũng đang ấp ủ một mẫu SUV điện khác với hiệu năng dự kiến vượt mức 1.000 mã lực khi ra mắt.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/mercedes-glc-dien-sap-co-ban-hieu-suat-cao-372693.htm












