Mercedes-Maybach S-Class mới trang bị những công nghệ gì?

Mercedes đã chào đón một vị 'vua' mới trong dòng xe hạng sang Maybach S-Class 2021, mang đến một chiếc xe cực sang trọng, đặc biệt ở hàng ghế lái.

Chiếc Mercedes-Maybach S-Class mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 18 cm, ở mức 3.396 mm đem lại một không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau so với phiên bản trước. Xe còn mang đến một hệ thống “bù tiếng ồn chủ động). Hệ thống này tạo ra âm thanh ngược tần số với tiếng ồn nhằm triệt tiêu chúng trước khi truyền lọt vào trong cabin.

Chiếc Mercedes-Maybach S-Class mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 18 cm, ở mức 3.396 mm đem lại một không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau so với phiên bản trước. Xe còn mang đến một hệ thống “bù tiếng ồn chủ động). Hệ thống này tạo ra âm thanh ngược tần số với tiếng ồn nhằm triệt tiêu chúng trước khi truyền lọt vào trong cabin.

Tùy thuộc vào từng thị trường, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa chiếc Mercedes-Maybach S580 4Matic được trang bị động cơ twin-turbo V8 4.0 L sản sinh công suất 496 mã lực và hệ thống mild-hybrid 48V cung cấp thêm 21 mã lực và chiếc S650 V12 vẫn với khối động cơ twin-turbo 6.0 L với công suất 621 mã lực, có khả năng được kết hợp với dẫn động bốn bánh.

Tùy thuộc vào từng thị trường, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa chiếc Mercedes-Maybach S580 4Matic được trang bị động cơ twin-turbo V8 4.0 L sản sinh công suất 496 mã lực và hệ thống mild-hybrid 48V cung cấp thêm 21 mã lực và chiếc S650 V12 vẫn với khối động cơ twin-turbo 6.0 L với công suất 621 mã lực, có khả năng được kết hợp với dẫn động bốn bánh.

Trong tương lai những thị trường cụ thể cũng sẽ nhận được một phiên bản plug-in hybrid của chiếc Mercedes-Maybach S-Class mới sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 L kết hợp với mô tơ điện đem lại công suất kết hợp 503 mã lực.

Trong tương lai những thị trường cụ thể cũng sẽ nhận được một phiên bản plug-in hybrid của chiếc Mercedes-Maybach S-Class mới sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 L kết hợp với mô tơ điện đem lại công suất kết hợp 503 mã lực.

Mỗi chiếc Maybach S-Class sẽ được trang bị ghế Executive kép với tính năng mát xa cho bắp chân và gói trang bị Chauffer tiêu chuẩn. Hàng ghế sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ghế, tựa lưng và chỗ để chân để tạo ra một chỗ ngủ thoải mái.

Mỗi chiếc Maybach S-Class sẽ được trang bị ghế Executive kép với tính năng mát xa cho bắp chân và gói trang bị Chauffer tiêu chuẩn. Hàng ghế sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ghế, tựa lưng và chỗ để chân để tạo ra một chỗ ngủ thoải mái.

Một chi tiết thú vị khác là việc bổ sung dây đai an toàn, một tính năng thường xuất hiện trên những mẫu Coupe và Cabriolet.

Một chi tiết thú vị khác là việc bổ sung dây đai an toàn, một tính năng thường xuất hiện trên những mẫu Coupe và Cabriolet.

Xe cũng được bổ sung hệ thống MBUX Interior Assist cho phép người ngồi sau điều khiển đèn đọc sáng và rèm che nắng bằng cử chỉ. Thậm chí phát hiện khi hành khách ngồi sau di chuyển vào khu vực bóng tối, đèn sẽ tự động bật để giúp họ quan sát tốt hơn.

Xe cũng được bổ sung hệ thống MBUX Interior Assist cho phép người ngồi sau điều khiển đèn đọc sáng và rèm che nắng bằng cử chỉ. Thậm chí phát hiện khi hành khách ngồi sau di chuyển vào khu vực bóng tối, đèn sẽ tự động bật để giúp họ quan sát tốt hơn.

Mercedes-Maybach S-Class mới được trang bị lớp sơn hoàn thiện 2 tông màu tùy chọn với đường phân cách được làm bằng tay, toàn bộ quá trình này mất tới 1 tuần. Và lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc Maybach Mercedes, cửa sau có thể mở điện thông qua 1 nút bấm.

Mercedes-Maybach S-Class mới được trang bị lớp sơn hoàn thiện 2 tông màu tùy chọn với đường phân cách được làm bằng tay, toàn bộ quá trình này mất tới 1 tuần. Và lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc Maybach Mercedes, cửa sau có thể mở điện thông qua 1 nút bấm.

Chiếc limo mới này sử dụng hệ thống treo khí được phát triển đặc biệt với chế độ riêng “Maybach”, giúp hành trình thậm chí mượt mà hơn chiếc S-Class thông thường. Khi được kích hoạt, chế độ “Maybach” bàn đạp ga sẽ được điều chỉnh để tăng tốc nhẹ nhàng hơn, khởi động ở số thứ 2 và chuyển hộp số tự động 9 cấp sang hoạt động mượt mà hơn. Hệ thống lái sau chủ động cũng có sẵn để giúp Maybach S-Class mới cơ động và chính xác hơn, bánh sau có thể xoay tới 10 độ.

Chiếc limo mới này sử dụng hệ thống treo khí được phát triển đặc biệt với chế độ riêng “Maybach”, giúp hành trình thậm chí mượt mà hơn chiếc S-Class thông thường. Khi được kích hoạt, chế độ “Maybach” bàn đạp ga sẽ được điều chỉnh để tăng tốc nhẹ nhàng hơn, khởi động ở số thứ 2 và chuyển hộp số tự động 9 cấp sang hoạt động mượt mà hơn. Hệ thống lái sau chủ động cũng có sẵn để giúp Maybach S-Class mới cơ động và chính xác hơn, bánh sau có thể xoay tới 10 độ.

Mercedes-Maybach S-Class mới cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái Level 3, cho phép người lái bỏ tay khỏi vô lăng trong những tình huống như tắc đường hoặc đường cao tốc khi hệ thống này trở nên hợp pháp từ nửa cuối năm 2021.

Mercedes-Maybach S-Class mới cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái Level 3, cho phép người lái bỏ tay khỏi vô lăng trong những tình huống như tắc đường hoặc đường cao tốc khi hệ thống này trở nên hợp pháp từ nửa cuối năm 2021.

Mercedes đã xác định rằng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ và Đức là những thị trường chính của chiếc Maybach S-Class mới, với tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc là gấp đôi. Thế hệ mới của dòng xe này nhằm mục đích tiếp nối thành công của hãng, với việc bán hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Mercedes đã xác định rằng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ và Đức là những thị trường chính của chiếc Maybach S-Class mới, với tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc là gấp đôi. Thế hệ mới của dòng xe này nhằm mục đích tiếp nối thành công của hãng, với việc bán hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

CTV Anh Quân/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/mercedes-maybach-s-class-moi-trang-bi-nhung-cong-nghe-gi-818983.vov