Meta kết hợp kính AI với kính thời trang cao cấp

Những chiếc kính thông minh thường không thời trang và kính thời trang thường không thông minh. Nhưng bạn có thể sớm thấy Meta và Prada bắt tay nhau đưa kính thông minh AI vào thế giới thời trang.

Sẽ có kết hợp để tạo ra dòng kính thông minh nhưng vẫn giữ thời trang cao cấp

Sẽ có kết hợp để tạo ra dòng kính thông minh nhưng vẫn giữ thời trang cao cấp

Meta đang phát triển một mẫu kính thông minh mới cùng với thương hiệu thời trang cao cấp của Ý - Prada. Dù Meta chưa chính thức công bố mối quan hệ hợp tác hay ngày phát hành, động thái này cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang mở rộng vượt ra ngoài những đối tác truyền thống.

Meta mở rộng chiến lược thời trang công nghệ

Từ trước đến nay, Meta chủ yếu hợp tác với EssilorLuxottica, công ty đứng sau các thương hiệu kính nổi tiếng như Ray-Ban và Oakley. Các sản phẩm hợp tác này đã cho ra đời nhiều mẫu kính thông minh tích hợp AI, như điều khiển bằng giọng nói, chụp ảnh rảnh tay… và đã bán ra hàng triệu chiếc.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Prada báo hiệu một hướng đi mới, khi Meta muốn kết hợp công nghệ tiên tiến với thiết kế thời trang cao cấp, nhằm chinh phục nhóm khách hàng quan tâm đến phong cách hơn.

Đây không phải là lần đầu Prada tham gia vào lĩnh vực kính thông minh. Dù không thuộc sở hữu của EssilorLuxottica, Prada đã hợp tác sản xuất kính với tập đoàn này suốt hàng chục năm và vừa gia hạn hợp tác lâu dài. Vì vậy, dù Meta và Prada đang làm việc trực tiếp, EssilorLuxottica vẫn có thể đóng vai trò hậu thuẫn phía sau.

Mục tiêu chung là kết hợp AI tiên tiến của Meta với thiết kế sang trọng của Prada, hướng tới người dùng muốn có sự cân bằng giữa công nghệ và thời trang trong các phụ kiện hằng ngày.

Cả Oakley cũng sắp có kính AI

Đó chưa phải là tất cả. Đầu tuần này, Meta nhá thông tin về sự hợp tác mới với Oakley, một thương hiệu thể thao nổi tiếng khác thuộc EssilorLuxottica. Theo Bloomberg, kính thông minh Oakley có thể sẽ được công bố vào ngày mai (20.6), với mức giá khoảng 360 USD.

Sự kiện này cho thấy Meta đang tăng tốc đầu tư vào thiết bị đeo thông minh, đồng thời mở rộng tệp khách hàng thông qua các thương hiệu thể thao và thời trang cao cấp.

Dòng Oakley có thể hấp dẫn vận động viên và người yêu thể thao công nghệ. Còn dòng Prada lại nhắm đến những người dùng ưa chuộng phong cách tinh tế nhưng vẫn muốn trải nghiệm đổi mới từ AI.

Dù kính thông minh Prada chưa được chính thức giới thiệu, việc tồn tại của nó đã phần nào xác nhận tham vọng kết hợp công nghệ và thời trang của Meta. Nếu Meta tiếp tục tái hiện thành công như với Ray-Ban, Prada có thể là bước đột phá tiếp theo trong cuộc chơi kính AI thời thượng.

Anh Tú

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/meta-ket-hop-kinh-ai-voi-kinh-thoi-trang-cao-cap-233888.html