Meta ra mắt kính thông minh Oakley
Meta vừa ra mắt kính thông minh mang thương hiệu Oakley, được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên.

Vận động viên sử dụng Oakley Meta HSTN. Ảnh: gens.vn
Với giá 499 USD, sản phẩm này nổi bật nhờ camera được thiết kế đặt ở vị trí trung tâm, loa có chất lượng âm thanh tốt, khả năng chống nước cao thời lượng pin lên tới 9 giờ, qua đó mở rộng dòng sản phẩm thiết bị đeo của Meta ngoài Ray-Ban.
Sản phẩm mới, có tên gọi Oakley Meta Vanguard, tích hợp sâu với ứng dụng Meta AI và các nền tảng thể dục như Garmin và Strava. Điều này cho phép kính cung cấp số liệu tập luyện theo thời gian thực và tóm tắt buổi tập sau khi hoàn thành. Oakley Meta Vanguard dự kiến sẽ được lên kệ tại các thị trường ở Mỹ và Canada từ ngày 21/10.
Kính thông minh Oakley được ra mắt tại hội nghị thường niên Meta Connect, nơi Meta cũng dự kiến giới thiệu mẫu kính thông minh có màn hình tích hợp đầu tiên dành cho người tiêu dùng. Mẫu kính này có tên Celeste, được cho là sẽ đi kèm với vòng đeo tay đầu tiên của Meta để có thể điều khiển bằng cử chỉ tay. Tuy nhiên, mức giá dự kiến 800 USD có thể sẽ là rào cản đối với một bộ phận người dùng. Theo CNBC, sản phẩm này có thể mang thương hiệu Prada.
Mẫu kính Celeste được kỳ vọng sẽ có một màn hình kỹ thuật số nhỏ ở tròng kính phải, hiển thị các tác vụ cơ bản như thông báo. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ có các tính năng tương tự như các dòng kính thông minh Ray-Ban và Oakley, bao gồm trợ lý AI, camera, điều khiển rảnh tay và livestream lên các nền tảng mạng xã hội.
Đây là động thái mới nhất của Meta nhằm khẳng định vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), lĩnh vực mà công ty đang bị các đối thủ như OpenAI và Google bỏ lại phía sau. Đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg đã khởi động chiến dịch thu hút nhân tài lên tới hàng tỷ USD để mời gọi đội ngũ kỹ sư sừng sỏ từ các đối thủ, đồng thời cam kết chi hàng chục tỷ USD cho việc phát triển các chip AI.