MG ZS gây bất ngờ tại Tây Ban Nha

Mẫu SUV của MG vượt qua nhiều cái tên như Renault Clio, Dacia Sandero, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla để trở thành ôtô được ưa chuộng nhất xứ sở bò tót trong tháng cuối năm.

 MG ZS là ôtô bán chạy nhất Tây Ban Nha trong tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Bối Hạ.

MG ZS là ôtô bán chạy nhất Tây Ban Nha trong tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Bối Hạ.

Theo Carscoops, MG ZS đã vượt qua nhiều mẫu xe khác tại thị trường Tây Ban Nha để trở thành ôtô bán chạy nhất trong tháng 12/2023.

Cụ thể, doanh số của MG ZS tại Tây Ban Nha là 2.563 xe trong tháng cuối năm ngoái, vượt qua Renault Clio với 2.360 xe và Dacia Sandero với 2.289 xe.

Xếp dưới 3 mẫu xe bán chạy nhất Tây Ban Nha ở tháng cuối năm ngoái còn có Hyundai Tucson (2.087 xe), Toyota Corolla (1.829 xe) hay Peugeot 2008 với 1.536 xe.

Trong số này, Renault Clio tăng trưởng doanh số đến 57% so với tháng 12/2022 nhưng vẫn chịu xếp sau mẫu SUV của thương hiệu MG. Ở chiều hướng ngược lại, mẫu xe giá rẻ Dacia Sandero lại ghi nhận doanh số sụt giảm 11% so với cùng kỳ năm trước.

Toyota Corolla là mẫu xe tăng trưởng tốt nhất trong top 10 ôtô bán chạy nhất Tây Ban Nha, với doanh số cao hơn cùng kỳ năm trước đến 71%. Doanh số Toyota Yaris Cross cũng tăng trưởng tốt trong tháng cuối năm, nhưng mẫu xe này chưa thể lọt vào nhóm 10 xe được khách hàng Tây Ban Nha ưa chuộng nhất.

Tại thị trường Tây Ban Nha, Dacia Sandero có giá khởi điểm 13.200 EUR, tương đương khoảng 14.200 USD, trong khi Renault Clio có giá khởi điểm tương đương khoảng 17.400 USD.

Tân binh MG ZS nằm giữa 2 đối thủ nói trên với giá khởi điểm tương đương khoảng 15.900 USD, còn phiên bản chạy điện của mẫu SUV có giá khởi điểm tại thị trường Tây Ban Nha ở mức 22.480 EUR (khoảng 24.300 USD).

 MG ZS vượt qua nhiều mẫu xe địa phương để trở thành ôtô bán chạy nhất Tây Ban Nha. Ảnh: MG.

MG ZS vượt qua nhiều mẫu xe địa phương để trở thành ôtô bán chạy nhất Tây Ban Nha. Ảnh: MG.

Theo Autonews, doanh số của MG ZS đã tăng 11% trong tháng cuối năm ngoái, ghi nhận 12 kỳ tăng trưởng liên tiếp về lượng tiêu thụ kể từ khi mẫu SUV này ra mắt khách hàng xứ sở bò tót.

Thành tích bán hàng của MG tại Tây Ban Nha là một phần nguyên nhân giúp hãng xe sở hữu logo bát giác trở thành thương hiệu bán chạy thứ 16 tại châu Âu trong tháng cuối năm 2023. Theo Carscoops, đà tăng trưởng của MG tại thị trường châu Âu xuất phát từ lợi thế giá bán so với các đối thủ.

Tại thị trường Tây Ban Nha, MG đang phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt từ Peugeot cũng như Volkswagen. Trong khi MG chỉ sở hữu duy nhất “át chủ bài” ZS ở thị trường này thì Peugeot và Volkswagen lại có tính đa dạng trong dải sản phẩm.

Đáng chú ý, Seat - một thương hiệu con của Volkswagen - lại không có bất kỳ mẫu xe nào xuất hiện trong top 10 ôtô được khách hàng Tây Ban Nha ưa chuộng nhất. Theo Carscoops, điều này cho thấy tính cạnh tranh khá gay gắt tại thị trường ôtô châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Doanh số xe hybrid tại Tây Ban Nha đã tăng 24% trong tháng cuối năm ngoái, còn các xe plug-in hybrid đạt mức tăng trưởng đến 41%. Ôtô thuần điện là nhóm xe phát triển trưởng ấn tượng nhất tại Tây Ban Nha khi doanh số đã tăng trưởng hơn 71%.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://znews.vn/mg-zs-gay-bat-ngo-tai-tay-ban-nha-post1457833.html