MICE EXPO 2024: 500 doanh nghiệp du lịch tham gia kết nối kinh doanh

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Với quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự, sự kiện MICE EXPO 2024 vừa khai mạc sáng ngày 27/9, tại Hà Nội được đánh giá góp phần tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới.”

 Cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác... trong lĩnh vực du lịch MICE.

Cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác... trong lĩnh vực du lịch MICE.

MICE EXPO 2024 được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) trực tiếp triển khai với quy mô số lượng gấp bốn lần và nhiều nội dung hoạt động phong phú giữa người bán (seller) và người mua (buyer) sau lần đầu ra mắt vào năm 2023.

Sự kiện năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hòa bình.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng của du lịch Việt Nam.

Sau đại dịch Covid-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, với nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch đang ngày một hiện đại hơn, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lao động của các doanh nghiệp du lịch đang ngày được nâng cao, Việt Nam được đánh giá có đủ điều kiện để trở thành một trung tâm MICE của khu vực và thế giới.

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh khẳng định MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Việc phát triển du lịch MICE đem đến nhiều lợi ích to lớn, từ các đóng góp về kinh tế, về văn hóa, xã hội, về môi trường; đến tác động tích cực về hoạt động đối ngoại; đặc biệt là tỷ trọng cơ cấu đóng góp lớn đối với ngành du lịch.

Theo TTXVN

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.vn/mice-expo-2024-500-doanh-nghiep-du-lich-tham-gia-ket-noi-kinh-doanh-164906.bbg