Microsoft sẽ tăng giá gói đăng ký Office thương mại
Microsoft cho biết sẽ tăng giá đăng ký phần mềm Office cho khách hàng vào 1/7/2026.
Các ứng dụng Office của công ty, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook, đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong những năm gần đây.
"Chúng tôi liên tục đầu tư và đổi mới nền tảng của mình cho tương lai. Trong năm qua, chúng tôi đã phát hành hơn 1.100 tính năng trên Microsoft 365, Security, Copilot và SharePoint", Nicole Herskowitz, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft 365 và Copilot, viết trong một bài đăng trên blog.

Nicole Herskowitz, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft 365 và Copilot.
Việc tăng giá cho các gói đăng ký Office thương mại khá hiếm. Năm 2022, Microsoft đã tăng giá các gói sản phẩm năng suất lần đầu tiên kể từ khi ra mắt gói đăng ký Office 365 ban đầu vào năm 2011. Microsoft đã đổi tên Office 365 thành Microsoft 365 vào năm 2020. Vào tháng 1, Microsoft đã công bố tăng giá cho các gói Office dành cho người tiêu dùng.
Microsoft cung cấp gói đăng ký Office 365 cho mục đích thương mại, bao gồm quyền truy cập vào các ứng dụng năng suất, cùng với gói đăng ký Microsoft 365 có giá cao hơn, bao gồm cả bản cập nhật hệ điều hành Windows.
Sau đây là bảng phân tích chi tiết về những thay đổi trong giá thương mại:
- Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft 365 Business Basic sẽ có giá 7 đô la một người một tháng, tăng từ mức 6 đô la.
- Microsoft 365 Business Standard sẽ có giá 14 đô la, tăng từ mức 12,50 đô la.
- Microsoft 365 Business Premium sẽ tiếp tục có giá 22 đô la.
- Phiên bản Office 365 E1 cơ bản dành cho doanh nghiệp vẫn sẽ được bán với giá 10 đô la.
- Office 365 E3 sẽ tăng 13% từ 23 đô la lên 26 đô la.
- Gói Microsoft 365 E3 bao gồm Windows dành cho doanh nghiệp sẽ tăng 8% từ 36 đô la lên 39 đô la.
- Microsoft 365 E5 đầy đủ tính năng sẽ tăng giá từ 57 đô la lên 60 đô la.
- Đối với những nhân viên tuyến đầu như thu ngân, gói đăng ký Microsoft 365 F1 sẽ có giá 3 đô la, tăng từ mức 2,25 đô la.
- Microsoft 365 F3 sẽ có giá 10 đô la, tăng từ mức 8 đô la.

Microsoft sẽ tăng giá gói đăng ký Office thương mại.
Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và các khách hàng chính phủ khác sẽ phải đối mặt với mức tăng giá theo tỷ lệ phần trăm tương tự .
Tất cả các gói đăng ký khác nhau đều không bao gồm quyền truy cập vào tiện ích bổ sung Microsoft 365 Copilot trị giá 30 đô la, sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo. Một số công ty đã bắt đầu triển khai Copilot rộng rãi, trong khi một số khác vẫn chưa mở rộng phạm vi triển khai, theo CNBC đưa tin tuần trước.
Trong nhiều trường hợp, các tổ chức được giảm giá so với giá niêm yết, nhưng Microsoft đã cắt giảm các giao dịch trực tiếp với số lượng lớn đối với một số loại khách hàng.
Gần 43% trong tổng doanh thu 77,7 tỷ đô la của Microsoft trong quý tài chính đầu tiên đến từ phân khúc Năng suất và Quy trình Doanh nghiệp, bao gồm Office. Trong tháng 10, công ty cho biết doanh thu từ các dịch vụ đám mây thương mại Microsoft 365 đã tăng 17% , trong khi số lượng chỗ ngồi tăng 6%, chủ yếu từ các sản phẩm nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ và nhân viên tuyến đầu.












